Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Loãng xương là do thiếu chất khác, bổ sung canxi khiến sức khỏe đi xuống


 
(Ảnh healthy-holistic-living.com)

Chúng ta thường thấy mỗi khi ai đó được chẩn đoán là loãng xương, họ sẽ được bác sĩ cho uống bổ sung canxi và phốt pho. Thật đáng buồn khi đây là một sai lầm, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.
Bác sĩ Suzanne Humphries nói: “Trong thời gian thực hành điều trị về thận và nội khoa, tôi thấy nhiều bệnh nhân bị bệnh về mạch máu khi dùng canxi theo khuyến cáo. X-quang cho thấy các mạch máu và van tim bị vôi hóa.”
Vôi hóa động mạch
Hình ở đây là một động mạch ở ngực bị vôi hóa, thường thấy ở phụ nữa đang điều trị tăng huyết áp. Bởi các thuốc chính điều trị tăng huyết áp như thuốc lợi tiểu thiazide, làm cho cơ thể giữ lại canxi và mất magie, kali. Và không chỉ các mạch máu ở ngực mà tất cả các động mạch lớn của cơ thể đều bị vôi hóa.
Các bè xương được tổng hợp bởi canxi và các chất dinh dưỡng khác miễn là có đủ hormone thích hợp và đủ các chất dinh dưỡng. Không chỉ có canxi, việc tổng hợp xương cần cả vitamin C, Vitamin K2, magie và các vi khoáng chất như bo và silica, silica cũng quan trọng cho sự hình thành xương.
Nguyên nhân chứng loãng xương đôi khi có thể do thiếu hụt dinh dưỡng và cũng có thể là do trầm cảm mà khởi nguyền từ mâu thuẫn gia đình, áp lực…
Để ngăn ngừa loãng xương, bạn mà cần thêm cả các vitamin C, vitamin K2, vitamin D3 (nếu bạn sinh sống ở những nơi thiếu ánh mặt trời, vào mùa đông) và các khoáng chất như bo, silica, magie. Những dưỡng chất này quan trọng để giữ xương khỏe mạnh và ngăn gãy xương hơn là canxi.
Nếu bạn nhận đủ các vitamin và khoáng chất này canxi hấp thu từ đường tiêu hóa sẽ không lắng đọng ở tim, van tim và các mạch máu nữa.
Vitamin C có nhiều tác dụng trong củng cố cho xương
  1. Nó có tác dụng tăng khoáng hóa cho xương, kích thích tế bào xương phát triển.
  2. Ngăn chặn thoái hóa xương
  3. Hạn chế tác động của stress oxy hóa, ngăn chặn lão hóa
  4. Có vai trò quan trọng trong tổng hợp collagen
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bệnh nhân cao tuổi gãy xương có nồng độ vitamin C trong máu thấp hơn đáng kể so với những người không bị gãy xương. Mật độ xương tăng lên ở những người có bổ sung vitamin C, điều này độc lập với mức độ estrogen.
Vitamin D và vitamin K hỗ trợ nhau trong bảo bệ sức khỏe tim mạch và xương. Nếu bạn không nhận đủ vitamin K, có thể bạn sẽ bị tăng nguy cơ vôi hóa động mạch và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Đối với sức khỏe của hệ xương khớp, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, vitamin K khiến canxi đi đến đúng nơi cần đến.
Vậy là nếu một người chỉ đơn thuần bổ sung canxi mà không được cung cấp đủ lượng vitamin C, K, D thì cũng không thể giúp xương được khoáng hóa mà còn khiến thành mạch bị vôi hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Những mảng lắng đọng canxi sẽ làm già hóa mạch máu và tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tất nhiên tăng cả nguy cơ đột quỵ và tai biến.
Bạn đã biết rằng uống canxi không phải là giải pháp để điều trị loãng xương, hãy chia sẻ thông tin này cho những người thân xung quanh để không mắc sai lầm này nhé.
Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Tú Linh

1 nhận xét:

NẮNG THÁNG BA - Thơ MP.Trường Giang Thủy

NẮNG THÁNG BA   Dùng dằng xuân chẳng chịu đi, Mai vàng búp hé nở ghì cành thưa. Muộn màng chim hót ban trưa, Tháng ba nắng ...