Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Hà Nội: Nhiều người bị bỏng nặng vì bóng bay nổ bất thường

Sáng 28/2, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội) – tiến sĩ Nguyễn Thống cho biết, chỉ trong 15 ngày gần đây, khoa đã tiếp nhận 3 trường hợp cấp cứu do nổ bóng bay bơm khí hydro.
Như Zing đưa tin, bệnh nhân thứ nhất là Mai Phương Lan (sinh năm 1995, sinh viên thực tập ở Hà Nội) nhập viện từ ngày 14/2 do 55 quả bóng đồng loạt phát nổ khi đang tổ chức sự kiện cho các hội viên ở công ty. Một số người xung quanh cũng bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân được Lan cho biết là do thay đổi môi trường trong quá trình chuyển bóng sang phòng điều hòa khiến bóng giãn nở đột ngột.

May mắn cho Lan là khi tai nạn xảy ra, nhờ đeo kính cận nên mắt không bị tổn thương. Tuy nhiên, do áp lực quá nặng, lớp kính không chịu được sức ép của vụ nổ đã vỡ tung ngay sau đó.
“Ngay sau khi bị nạn, tôi được mọi người xả nước lạnh, chạy đi mua bình xịt chữa bỏng và đưa vào bệnh viện. Đến nay, sau 2 tuần, tôi đã được tháo băng, ít đau đớn đớn hơn, nhưng vẫn còn ám ảnh”, Linh chia sẻ.
Theo Gia đình và Xã hội, hiện tại, Lan đang ở trong giai đoạn mụn nước bắt đầu kéo da non nên sẽ rất ngứa và khó chịu. Lan bị mất khoảng 3 lớp da vì bỏng khí hydro.

Cô đã tiêu tốn trên vài chục triệu đồng tiền viện phí. (Trí thức trẻ)
Ban đầu, Linh định giấu kín chuyện này với bạn bè vì không muốn làm nhiều người lo lắng. Nhưng trong thời gian nằm viện, Linh thấy nhiều trường hợp bị chuyển vào viện đều vì nổ bóng bay bơm bằng hydro nên Linh nghĩ mình phải lên tiếng.
“Cách đây 5 ngày, mình thấy một nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì bơm bóng (để bán) bằng khí hydro. Quả bóng phát nổ khiến anh bị bỏng toàn bộ gương mặt và hỏng 1 mắt, thêm vài vị trí bị thương trên cơ thể. Hôm qua, một chị gái được băng bó giống hệt mình được khiêng vào khoa. Mình hỏi ra mới biết chị đang đang tổ chức sinh nhật thì chùm bóng bay 20 cái trên tay nổ tung. Rồi một bác trung niên đi trên đường giữa hai quả bóng chạm vào nhau phát nổ cũng gây bỏng…
Ngày càng nhiều những tai nạn thương tâm xảy ra do bóng bay thôi thúc mình kể câu chuyện của bản thân để cảnh tỉnh cộng đồng về sự nguy hiểm của những quả bóng bay bơm khí hydro. Nó thật sự là một quả bom đáng sợ!”, dẫn lời Linh theo Kenh14.
Theo báo Tiền Phong, được biết, nam bệnh nhân được Linh nhắc đến cũng vì bóng bay nổ mà mù mắt nhưng đã ra viện nên không tìm hiểu được cụ thể sự việc.
Còn trường hợp “chị gái” bị băng bó giống Linh là chị Dương Thị Minh (sinh năm 1984, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng gặp tai nạn vì nổ bóng bay.
Theo lời kể từ chị Minh, ngày 26/2, khi chị đang tháo bóng để trang trí cho tiện mừng sinh nhật bà, chùm bóng 20 quả chị đang ôm trước ngực bất ngờ phát nổ khiến khuôn mặt bị thương nghiêm trọng, tóc và quần áo bốc cháy. Gia đình đã nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu. Hiện tại sức khỏe của chị Minh đã tốt hơn, có thể ăn nhẹ nhưng vẫn rất đau đớn.
Sau những tai nạn do bóng bay gây ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng bóng bay để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
Mai Nhi (TH)

1 nhận xét:

NHỮNG CHUYẾN PHÀ KỶ NIỆM.

Năm 1986, ra trường tôi về Cà Mau dạy học (hồi đó là tỉnh Minh Hải, gộp chung Bạc Liêu và Cà Mau). Ngày ấy, chưa có cầu Mỹ Thuận và cầu Cần ...