Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bấm huyệt Thái xung giúp giải độc gan -

( SKDS) Gan là cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể như sản xuất ra các yếu tố miễn dịch và loại bỏ vi khuẩn, giúp cơ thể tạo ra sức đề kháng chống lại nhiễm trùng hay giải độc cơ thể bằng cách bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
Ngược lại, nếu gan bị nhiễm độc, khả năng lọc bị hạn chế hoặc không có khả năng lọc các chất độc đi qua nó thì chất độc đó sẽ đi vào cơ thể, phát tán vào trong máu. Sự xâm nhập của các chất độc hại có thể dẫn đến bệnh ung thư gan và nhiều bệnh khác.
Giải độc gan là tiến hành những biện pháp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình. Và cách đơn giản nhất giúp gan giải độc là bấm huyệt Thái xung.
Bác sĩ Nogier trong cuốn “Acupuncture by Acupressure” (Châm cứu bằng cách bấm huyệt) xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn 1 cách rất đơn giản để kiểm tra gan của bạn có bị nhiễm độc không và cách giải trừ chất độc ra khỏi gan thông qua bấm huyệt Thái xung như sau:
Vị trí huyệt Thái xung ở bàn chân .

Bước 1: Tìm huyệt Thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó.
Bước 2: Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt Thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.
Bước 3: Dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Cứ day như vậy cho đến khi hết đau.
Duy trì cách này trong thời gian dài, cảm giác đau dần dần sẽ mất đi, kèm theo đó là cảm giác ăn uống ngon miệng, ngủ tốt hơn, tinh thần không bị căng thẳng.
Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm tốt cho gan như hành, tỏi, nghệ, súp lơ, atiso, bồ công anh, nho…
Tấn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...