Tôi được sinh ra là người Hồi Giáo và đã sống suốt cuộc đời như một tín đồ Hồi Giáo.
Sau
những cuộc tấn công khủng bố man rợ khắp nơi trên thế giới của hành
tinh này qua bàn tay của những anh em hồi giáo của tôi, và sau quá nhiều
hành vi bạo lực của những tín đồ hồi giáo ở nhiều nơi trên thế giới,
tôi - một người hồi giáo và là một con người, cảm thấy có trách nhiệm
nói lên và kể ra sự thật để bảo vệ cho thế giới, kể cả người hồi giáo,
tránh khỏi một tai họa có thể thấy trước và một trận chiến giữa các nên
văn minh.
Tôi
phải thừa nhận rằng giáo huấn hiện hành của hồi giáo kích động bạo lực
và sự thù ghét đối với những người không phải là tín đồ hồi giáo.
Chúng ta, những người hồi giáo là những kẻ cần phải thay đổi.
Cho
đến nay, chúng ta vẫn chấp nhận chế độ đa thê, sự bạo hành thể xác của
bọn đàn ông đánh đập người phụ nữ và sự tử hình đối với những người bỏ
đạo hồi để qua các tôn giáo khác.
Chúng
ta chưa từng bao giờ có được một lập trường rõ ràng và vững chắc chống
lại quan niệm về nạn nô lệ hoặc chiến tranh, chống lại phương thức
truyền bá đạo chúng ta bằng cách chế ngự những kẻ khác vào đạo hồi và
buộc họ phải trả một loại thuế nhục nhả gọi là Jizia. Chúng ta đòi người
khác phải tôn trọng tôn giáo của chúng ta, trong khi chúng ta lúc nào
cũng chưởi lớn (bằng tiếng Ả Rập) những kẻ ngoại đạo trong những buổi
cầu nguyện vào ngày thứ sáu trong các thánh thất hồi giáo.
Chúng
ta phát ra thông điệp nào cho con cháu của chúng ta khi chúng ta gọi
những người Do Thái là “đồ hậu sinh của loài heo khỉ” ? [dù rằng người Ả
Rập và người Do Thái đều là hậu duệ của ông Abraham] ! Phải chăng đó là
một thông điệp của tình thương và hòa bình, hay là một thông điệp của
sự thù hận ?
Tôi
đã từng đi vào nhà thờ và các hội đường ở đó họ đang cầu nguyện cho
những người hồi giáo. Trong khi đó thì mọi lúc chúng ta đều nguyền rủa
họ, và dạy cho những thế hệ con cháu chúng ta phải gọi họ là “bọn bất
trung” và thù ghét họ.
Chúng
ta lập tức nhảy cửng lên theo “phản xạ của đầu gối” một cách tự đông để
bào chữa cho Tiên Tri Mohammed khi có ai đó tố giác ông ta là kẻ thích
ấu dâm trong khi chúng ta lại hãnh diện về câu chuyện trong sách đạo hồi
của chúng ta kể rằng ông ấy đã cưới một bé gái bảy tuổi (tên là Aisha)
làm vợ khi ông ta đã ngoài 50 tuổi.
Tôi
cảm thấy buồn khi nói rằng nhiều người, nếu không phải là hầu hết chúng
ta, đầu hân hoan trong vui sướng sau vụ 9/11 và sau nhiều vụ tấn công
khủng bố khác. Trước mặt truyền thông thì người Hồi giáo tố giác những
vụ tấn công đó, nhưng chúng ta lại khoan dung cho nhũng kẻ khủng bố hồi
giáo đó và có thiện cảm với lý tưởng của họ. Đến nay thì những vị đỉnh
cao “lừng danh” trong giáo quyền đã không hề ban bố một Fatwa hay là một
thông báo tôn giáo nào để tuyên bố rằng Bin Laden là một tên lạc đạo,
trong khi đó thì nhà văn Rushdie lại bị tuyên bố là tên lạc đạo cần phải
giết chết chiếu theo luật Sharia của hồi giáo chỉ vì ông ta viết ra một
cuốn sách chỉ trích đạo hồi.
Những
người hồi giáo đã biểu tình để đòi quyền được đạo đức hơn là những gì
họ đã có tại Pháp, biểu tình đó là để chống lại lịnh cấm choàng khăn
trùm đầu Hejab, nhưng chúng ta đã không biểu tình với một niềm đam mê
như thế đối với một số quá lớn những vụ ám sát khủng bố. Chính sự im
lặng tuyệt đối của chúng ta đối với những kẻ khủng bố đã khiến chúng có
thêm năng lực để tiếp tục thực hiện những hành vi xấu xa của chúng.
Chúng
ta, những người hồi giáo phải chấm dứt mang cái nguyên nhân gây ra các
khó khăn của chúng ta gán lên đầu người khác hoặc lên sự xung đột giữa
Do Thái và Palestine. Đây là một vấn đề lương thiện khi xác nhận rằng
nước Do Thái là ánh sáng duy nhất của sự dân chủ, của văn minh, của nhân
quyền trong khối các quốc gia Trung Đông.
Chúng
ta đã xua đuổi những người Do Thái ra khỏi hầu hết các xứ ả rập mà
không chút bồi thường hoặc thương xót để biến họ thành những “người Do
Thái vô quê hương” trong khi đó thì nước Do Thái đã chấp nhận cho hơn
một triệu người ả rập được sống trong lòng của họ, xem họ như những công
dân Do Thái để họ được hưởng đầy đủ quyền lợi của con người.
Ở
nước Do Thái, những phụ nữ ả rập không thể bị đánh đập một cách hợp
pháp bởi bọn đàn ông, và mọi người đều có thể thay đổi niềm tin của họ
mà không sợ bị kết án tử hình bởi luật “lạc đạo” của hồi giáo, trong khi
đó trong thế giới của hồi giáo, không một ai được hưởng một cái gì
trong những quyền lợi đó.
Tôi
đồng ý là những người dân Palestine đang đau khổ, nhưng họ đau khổ là
vì những kẽ lãnh đạo của họ hư hỏng chứ không phải vì Do Thái.
Thật
hiếm thấy những người Ả Rập đang sống tại Do Thái bỏ ra đi để về sống
trong những nước ả rập. Ngược lại chúng tôi thấy hàng ngàn người dân
Palestine vui sướng đi lao động tại nước Do Thái là “kẻ thù của họ”. Nếu
nước Do Thái đối xử tàn tệ với người Ả Rập như có kẻ đã rêu rao, thì
hẳn chúng ta sẽ thấy được một hiện tượng trái ngược lại.
Chúng
ta, những người Hồi Giáo, cần phải gánh vác những nan đề của chúng ta
và đối mặt với chúng. Chỉ có lúc đó chúng ta mới có thể giải quyết được
vấn nạn để bắt đầu một kỷ nguyên mới sống trong hòa hợp với tình nhân
loại của con người.
Những
vị lãnh đạo tôn giáo phải chứng minh một lập trường rõ ràng và vững
chắc chống lại việc đa thê, ấu dâm, nô lệ, kết án tử hình đối với những
kẻ bỏ đạo Hồi qua các tôn giáo khác, họ phải kết án những sự bạo hành
thể xác của bọn đàn ông lên phụ nữ, và khuynh hướng tuyên chiến với
những kẽ ngoại đạo để bành trướng Hồi Giáo.
Khi
đó, và chỉ có khi đó thì chúng ta mới có quyền đòi hỏi những kẻ khác
tôn trọng tôn giáo của chúng ta. Thời điểm đã đến để chúng ta chấm dứt
sự giả đạo đức của chúng ta và công khai nói : “Chúng tôi, những người
Hồi Giáo phải thay đổi.”
> Tawfik Hamid
Tác
giả bài viết dưới tiêu đề "Từ đáy lòng của một người Hồi giáo chân
thực" là bác sỉ Tawfik Hamid, một nhà thông thái Ai cập với bằng cấp Y
sỉ nội khoa và bằng Cao học tâm lý nhận thức và kỷ thuật giáo dục.
Không
phải ngày nào chúng ta cũng có thể đọc một bài viết như thế với lời
khuyên tỏa ra một tầm mức quan trọng lớn. Thế giới cần nhiếu người như
ông ta, người đầy đủ can đảm để đối mặt với thực tế. Z.T.
> Quel courage...!
L’auteur
de l’article ci-dessous intitulé « From the heart of an honest Muslim »
est le Dr Tawfik Hamid , un savant égyptien possédant un diplôme en
médecine interne et une maîtrise en psychologie cognitive et techniques
"d'enseignement.
>
> Ce n'est pas tous les jours que l’on peut lire un article comme celui-ci avec des conseils éclairés de grande importance. Le monde aurait besoin de plus de gens comme lui avec ce courage de faire face, à la réalité. Z.T.
>
> Ce n'est pas tous les jours que l’on peut lire un article comme celui-ci avec des conseils éclairés de grande importance. Le monde aurait besoin de plus de gens comme lui avec ce courage de faire face, à la réalité. Z.T.
Bài nầy rất hay.
Cám ơn người đã dịch sang Tiếng Việt
(H.Phi chuyển).(ảnh: từ Google-1 thánh đường Hồi giáo tại Brunei )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét