Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Diện mạo người ngoài trái đất giống cá hơn là giống người? (Từ DanNews)

Các nhà khoa học Tây Ban Nha gần đây cho rằng diện mạo của người ngoài hành tinh trông giống cá hơn là giống người trên Trái đất do các hành tinh nơi họ cư trú chủ yếu là nước.
Diện mạo người ngoài Trái đất giống cá hơn là giống người
Diện mạo người ngoài Trái đất giống cá hơn là giống người

Tiến sỹ Fergus Simpson tại Viện khoa học Vũ trụ thuộc Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã sử dụng một thuật toán phức hợp tên là Bayesian để xác định bề mặt của hầu hết các hành tinh.
Kết quả cho thấy 90% diện tích các hành tinh có khả năng tồn tại sự sống là nước. Với điều kiện sinh sống này, các nhà khoa học suy đoán người ngoài hành tinh sẽ có vẻ bề ngoài giống cá hoặc các sinh vật sống dưới đại dương như trên Trái đất. Có vẻ như, khoa học kỹ thuật của họ cũng không tiến bộ.
Nhà khoa học Tây Ban Nha: Người ngoài hành tinh giống cá? ảnh 1
Người ngoài hành tinh có lẽ không đủ thông minh để điều khiển một con tàu vũ trụ
“Nếu chúng ta nói về trí tuệ của người ngoài vũ trụ và những thứ khác thì tôi nghĩ họ sẽ phải như con người”, tiến sỹ Simpson nhận định.“Sinh vật dưới đại dương dù thông minh đến đâu, chẳng hạn như cá voi, cũng không thể cầm dụng cụ hay đốt lửa”, ông nói. Hơn 70% bề mặt Trái đất được nước bao phủ. Giới khoa học cho rằng dường như sự mất cân bằng giữa tỷ lệ đất – nước đã dẫn đến tiến hoá của sự sống trên hành tinh nà

1 nhận xét: