Thứ Tư, 10 tháng 8, 2022

BAO GIỜ? - Thơ Đặng Quang Tâm

Tôi đi qua rừng thiên nhiên
Vàng khô còn chiếc lá
Hiu hắt nhớ ngày tôi tiền em đi
Mưa rơi như lệ níu lòng người 

Mình nhìn nhau không nói
Buồn nào chết cứng con tim
Tôi nắm chặt tay em
Muốn hôn em một lần 

Ngại ngùng rồi lại thôi
Ngày đó tôi 19 tuổi 
Cuộc đời đen như mực
Biết lấy gì để hứa hẹn em

Nghẹn ngào đành vĩnh biệt 
Trời cuối mùa đông có tiếng chim kêu
Lặng lẽ tiễn người trong gió chướng
Mới đó mà đã mấy chục năm 

Tôi trở lại nơi này
Nhìn chiếc lá vàng bay hờ hửng
Nhớ đến người bạn năm xưa
Lệ rơi ướt cả tim mình

Tôi nhặt hòn đá cuội
Ném vào lòng vực sâu
Bao giờ tìm lại được 
Những mơ ước ban đầu 

ĐẶNG QUANG TÂM 
(Những Bài Thơ của Đặng Quang Tâm)
8-8-2022

Mời Xem :

1/
 Tháng Chín - Đặng Quang Tâm 

 

2/ 

KÝ ỨC VỀ TRƯỜNG LÊ VĂN TRUNG 1961-1962- Đặng Quang Tâm

1 nhận xét:

Tản Mạn Nhân Ngày Của Mẹ Năm 2024 - Le Trung Ngân

Năm nay, trên Facebook của tôi có thông báo một bài viết ngắn của con dâu tôi nêu rằng hai đứa cháu nội 12 tuổi, 8 tuổi cùng nhau đứa lớn đặ...