Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

Mời Xem :THƠ THAY LỜI BÉ PHÚ -Hồ Nguyễn Và Quí Thi Hửu: Phương Hoa,Lê Mỹ Hoàn,Minh Thúy Thành Nội,Hải Rừng,Yên Hà,Sông Thu,Lê Hoàng Tố Nga



THƠ THAY LỜI BÉ PHÚ

Nghe thương Bé Phú quá ai ơi,
Bịnh hoạn lu bu khổ quá rồi.
Covid vướng mang thân rả rượi,
Mắt mờ u ám khó nhìn nơi.
Hai tay bám đẩy xe lui tới,
Từng bước chân lê chán kéo mời.
Họa xướng thơ nay đành vắng tạm,
Thi đàn bạn hữu rán chờ tôi.
HỒ NGUYỄN (11-8-2022)

 

HỌA 1 :CHÚT TÂM TÌNH

Xúc động vô cùng thi sĩ ơi!
Cũng may vận xấu đã qua rồi.
THANH SONG xướng họa đà quay lại,
KIM PHÚ thơ từ cũng đến nơi.
Hãy bỏ những ngày tâm khó nhận,
Quẳng đi mấy chuyện trí không mời.
Vui cùng trăng nước, đùa mây gió,
Trao đổi tâm tình, bạn với tôi.
Phương Hoa - AUG 11, 2022

 

HỌA 2 : TÂM TÌNH CHIA SẺ

Mới hay vận cũ đã đi rồi,
Vượt khó qua cầu cũng tới nơi.
Thi tứ dạt dào đang ngóng đợi,
Tri âm ngẫu hứng chẳng quên mời.
Thanh Song nhìn rõ đời như vậy,
Kim Phú cần chi gậy nữa ơi.
Xướng họa những vần thơ tuyệt tác,
Tinh tường vui với bạn cùng tôi.
Lê Mỹ Hoàn (8/11/2022)

 

HỌA 3 : TUỔI BỆNH

Mổ mắt chăm đều bé Phú ơi,
Vì ta nấc thọ cũng cao rồi.
Đầu đau mặt chóng ê toàn bộ,
Cổ rát người nhừ nhức khắp nơi.
Sớm tối thân già đi gậy đỡ,
Chiều trưa tuổi lão bước xe mời.
Cho nên vắng bóng vườn Phong Lãng,
Chúc khỏe nhanh liền họa với tôi.
Minh Thúy Thành Nội
Tháng 8/11/2022


 

HỌA 4 : THĂM CHỊ BÉ PHÚ

Thăm chị tai qua Bé Phú ơi,
Thi đàn vắng bóng bấy lâu rồi.
E mail mới biết thân lâm bệnh,
Nạn khỏi nay mừng khắp mọi nơi.
Thời buổi nhiểu nhương dịch chiếu cố,
Tuổi nầy dễ ướm chúng chào mời.
Bình tâm vui hưởng tháng ngày khỏe,
Vun bút khơi nguồn sống cái tôi...
Hải Rừng
Bà Rịa, ngày 12/8/2022


  HỌA 5 :CHÚC MỪNG
 

 Dịch bịnh đang còn Bé Phú ơi
Vương mang nạn khỏi chị qua rồi
Chúc mừng tin tốt vui an dưỡng
Khốn khó nay còn khắp mọi nơi
Tai ách nghiệp đời cơn thử thách
May may rủi rủi chẳng cần mời
Hoạ thơ nghe vậy đồng thương cảm
Vắng bóng thi đàn..sờ sửng tôi !…
Yên Hà
12/8/2022 

 

 Họa 6 :THƯ GỞI BÉ PHÚ

Thương quá là thương Bé Phú ơi
Cũng may tất cả đã yên rồi
Phật Trời phù hộ qua tai ách
Bạn hữu động viên khắp chốn nơi
Sức khỏe phục hồi luôn đón đợi
Tinh thần ổn định mãi chào mời
Lạc quan, vui vẻ mau lành bệnh
Xướng họa thường xuyên với chúng tôi
Sông Thu
( 13/08/2022 )


HỌA 7 : NHỜ TRỜI PHẬT THƯƠNG

Tai bay vạ gió hỡi người ơi
Dịch họa cô vi bệnh khổ rồi
Đợt trước tùm lum lây lắm chỗ
Kỳ nầy rải rác nhiễm nhiều nơi
Điềm xui xộc tới dù không thỉnh
Chuyện rủi va vô dẫu chẳng mời
Cũng đỡ nhờ trời thương phật độ
Cửu huyền thất tổ hộ trì tôi
Lê Hoàng Tố Nga
14-8-2022
 

 

Chúc Bạn mau khỏe để trở lại Thi Đàn

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

Mời Xem Lai

VU LAN KHÓC MẸ CHA-Thanh Song Kim Phú,Hồ Nguyễn,Trần  Đông Thành  

 

 

 

 

 

 Tranh Bảo Huân


1 nhận xét:

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ, TÌNH NGĂN ĐÔI BỜ-- Thơ Ngoc Ánh và Thơ Họa

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ   Nhớ thuở mình chưa quen biết nhau Làm sao em hiểu bởi vì đâu Cơ duyên nào khiến cho tình đến Em cũng vì ai bỏ nỗi sầu Anh ...