Thứ Tư, 24 tháng 8, 2022

SINH NHẬT MỘT MÌNH - Thơ Songquang.Họa :Hồ Nguyễn,Mai Xuân Thanh,Sông Thu

 

SINH NHẬT MỘT MÌNH

Một mình sinh nhật tủi thân tôi,
Chẳng có người thân thoáng ngậm ngùi.
Đốt nến, nến tàn lòng chửa thỏa,
Chưng hoa, hoa héo dạ khôn nguôi.
Mềm môi rượu nhạt ….môi tê buốt,
Đắng lưỡi trà ôi …lưỡi nát bời.
Thêm một ngày buồn, thêm tuổi lão,
Sẵn sàng đi nốt cuối đường thôi!
songquang (20220820)

HỌA: TUỔI ĐƠN CÔI

Le lói đèn hoa cạnh bóng tôi,
Đìu hiu sinh nhật đón bùi ngùi.
Birth Day nhạc mở âm tanh lạnh,
Mừng tuổi bánh tèm lem khó nguôi.
Độc tửu nâng tràn môi liếm buốt,
Điếu cigarette hít heo bời.
Niên tăng thêm một nghe se nhói,
Đơn độc một mình …chỉ thế thôi!
HỒ NGUYỄN (20-8-2022)


Kính họa : "HAPPY BIRTHDAY SONGQUANG", MY OLD FRIEND...

1./
Sinh nhật Songquang, "bạn quý" tôi
Mừng anh mới phải, chớ "bùi ngùi"
Đường thi xướng họa luôn vui vẻ

Tuổi hạc tuần hoàn cũng phải nguôi
"Phước thọ tăng long" mà hạnh phúc
"Duyên may trụ vững" há tơi bời...!
Bạn bè trang lứa "đi" gần hết
Vốn quỹ thời gian sẽ cạn thôi...!

2./
Sinh Nhật Một Mình" tủi phận tôi
Cao niên lận đận cũng bùi ngùi...!
Quạnh hiu lẻ bóng lòng tê tái
Trống vắng đơn thân dạ khó nguôi...!
Thui thủi qua ngày buồn chất ngất
Lui cui chầy tháng khổ tơi bời...!
Đồng song trang lứa không còn mấy...
Mà quỹ thời gian sắp hết thôi...!
Mai Xuân Thanh
Aug.21,2022

 

HỌA :NGẬM NGÙI

Tháng ngày thui thủi một mình tôi
Nhiều lúc tủi thân, giọt lệ ngùi
Cám cảnh đơn côi buồn chẳng dứt
Thương đời quạnh quẽ xót không nguôi
Nhìn chim đủ cặp, lòng tê tái
Cầm đũa chẵn đôi, dạ rối bời
Luyến tiếc thuở xưa, thời hạnh phúc
Bây giờ chỉ biết ngậm ngùi thôi !
Sông Thu
( 21/08/2022 )

Mời Xem :

 Thơ Xướng Họa : VÀO HÈ-Songquang và Các Thi Hửu

 

1 nhận xét:

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ, TÌNH NGĂN ĐÔI BỜ-- Thơ Ngoc Ánh và Thơ Họa

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ   Nhớ thuở mình chưa quen biết nhau Làm sao em hiểu bởi vì đâu Cơ duyên nào khiến cho tình đến Em cũng vì ai bỏ nỗi sầu Anh ...