Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

10 điều không nên làm khi du lịch các nước châu Âu (từ Dân Trí)

Để một chuyến đi du lịch nước ngoài trọn vẹn, bạn cần biết một số quy tắc ứng xử cơ bản cũng như văn hóa của vùng đất mà bạn đang đến. Sau đây là 10 điều không nên làm khi du lịch các nước châu Âu.

1. Hungary: Không nên chạm cốc khi nâng ly chúc mừng. Bởi trong văn hóa của người Hungary rất kiêng kỵ việc chạm cốc. Điều này bắt nguồn từ việc 13 chiến sỹ cách mạng Hungary tiên phong và hy sinh trong cuộc nổi dậy chống lại nước Áo năm 1848. Sau đó, cái chết của họ được tưởng niệm bằng cách chạm cốc. Vì thế người ta kiêng kỵ chạm cốc để tránh điềm xấu.
2. Ý: Không gọi cappucino ở các nhà hàng ăn uống. Người Ý kiêng kỵ điều này. Việc uống cappuchino trong các nhà hàng được cho là đi ngược với nguyên tắc ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng. Bởi thành phần sữa tươi nguyên kem chiếm tới một nửa tách đồ uống này sẽ cản trở quá trình tiêu hóa.

Nếu gọi Capuchino trong các nhà hàng, người Ý sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt rất kỳ lạ
Nếu gọi Capuchino trong các nhà hàng, người Ý sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt rất "kỳ lạ"

3. Pháp: Không nói về tiền bạc. Ở Pháp nói chuyện về tiền bạc là một điều tối kỵ. Một số ý kiến cho rằng điều này có thể bắt nguồn từ sự dè chừng trong quá khứ của người Pháp với sở thuế nhà nước.
4. Anh: Không nên hỏi về thu nhập. Cũng như người Pháp, người dân xứ láng giềng là Anh cũng không hề thích nghe người khách hỏi về thu nhập hay tiền bạc. Thế nên, bạn cũng đừng tò mò nhé.
5. New Zealand: Không bóp còi xe khi đi ngoài đường. Tại xứ sở của loài chim Kiwi, người dân tham gia giao thông rất điềm đạm. Việc bấm còi khi đi xe, đặc biệt là từng hồi còi dài sẽ khiến những người khác tức giận và dễ xảy ra xô xát không đáng có.
6. Ireland: Bắt chước giọng bản địa khi tới Ireland. Giọng Anh của người Ireland hay tiếng Ireland đều rất khó để bắt chước. Vì vậy khi du khách cố nói giống người bản địa, họ có thể cảm thấy mình đang bị đem ra làm trò đùa.
7. Ukraine: Tặng hoa theo số chẵn tại Ukraine là điều tối kỵ. Bởi người Ukraine quan niệm rằng tặng hoa theo số chẵn giống như hoa trong các đám tang. Những nước Đông Âu khác cũng kiêng kỵ điều này.
8. Đức: Không chúc mừng sinh nhật sớm. Vì đối với người Đức, điều này có thể bị coi là điềm gở, rằng người bạn chúc sẽ không sống tới đúng ngày sinh nhật của mình.

Du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ hay Iran, bạn đừng bao giờ ra dấu hiệu tay Ok nếu không muốn người dân bản xứ khó chịu với mình
Du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ hay Iran, bạn đừng bao giờ ra dấu hiệu tay Ok nếu không muốn người dân bản xứ khó chịu với mình
9. Thổ Nhĩ Kỳ: Đừng ra dấu hiệu OK bằng tay ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cử chỉ dường như vô hại ở những đất nước khác lại là điều xúc phạm người Thổ Nhĩ Kỳ. Hành động này bị coi là bạn đang ám chỉ ai đó là người đồng tính. Ngay cả khi du lịch đến Iran, bạn cũng không nên ra dấu tay như thế.
10. Bulgaria: Không nên gật đầu khi muốn nói: Có – Đồng ý. Nếu có dịp đến đất nước vùng Đông Nam châu Âu xinh đẹp, bạn hãy nhớ nguyên tắc gật đầu khi muốn nói “không” và lắc đầu khi muốn nói “có” ở đây nhé.

1 nhận xét: