Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Tuổi Nào Bệnh Nấy (từ Dân Trí)

Người ta thường nói bạn chỉ già khi cảm thấy mình già. Tuy nhiên, tin xấu là bạn thực sự bắt đầu thấy có nhiều bệnh hơn khi tuổi nhiều lên.



Ảnh: Ngọc Diệp
Ảnh: Ngọc Diệp
Nghiên cứu đã cho thấy thúng ta có thể đoán trước được rằng sẽ bị đau đầu và đau nửa đầu ở tuổi 24, lưng có vấn đề ở tuổi 33 và có sợi tóc bạc đầu tiên ở tuổi 39.
Các nhà nghiên cứu đã dựng được dòng thời gian của những căn bệnh hay gặp ở người lớn.
Theo một điều tra trên 2000 người, thì những người ở độ tuổi 30 có thể thấy trước bệnh ở khớp cổ chân xảy ra lúc 32 tuổi và yếu đầu gối ở tuổi 37.
Khả năng gặp phải một số bệnh theo từng độ tuổi
Nó cũng cho thấy phần lớn phụ nữ bị đổ mồ hôi nóng khi đến tuổi 50, trong khi trung bình một người sẽ phàn nàn về viêm khớp và đau khớp ở tuổi 40.
Và mặc dù luôn cố giữ gìn vóc dáng khi còn trẻ, 1/5 số người cho biết hiện họ đang gặp phải những vẫn đề do chấn thương khi tập thể thao trong qúa khứ.
2/3 số người trên 30 cho biết họ có thể cảm thấy sức khỏe sút kém khi già đi.
Tuy nhiên, 4/10 số người tin rằng họ có tuổi già tốt hơn so với các thế hệ trước, với 60% tự nhận là có trách nhiệm với sức khỏe hơn khi già đi.
Những mối lo lắng chính của mọi người là sức khỏe của tim, các vẫn đề về trí nhớ và mức độ stress cao, chứ không phải là những tình trạng đau nhức nhẹ hơn.
4/10 số người lớn cho biết họ cảm thấy khỏe mạnh nhất ở độ tuổi 20, trong khi 3/4 nói rằng đỉnh cao phong độ là ở tuổi 30.
Hơn một nửa tin rằng thời tiết lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn khi về già.
3/10 số người tâm sự những thay đổi lối sống mà họ đặt ra khi còn trẻ đến giờ mới biểu hiện.
Những yếu tố lớn nhất góp phần vào bệnh tật hiện tại là chế độ ăn không hợp lý, thiếu vận động, rượu bia quá nhiều và thiếu ngủ.
Hút thuốc lá và phơi nắng nhiều là những thói quen xấu mà nhiều người thừa nhận vẫn đang mắc phải.
1/10 số người qui kết việc làm ca kíp là thủ phạm khiến sức khỏe kém, và 1/4 thừa nhận công việc căng thẳng góp phần vào những vấn đề sức khỏe của mình.
Nghiên cứu cũng thấy rằng trung bình một người bị ốm 3 lần mỗi năm những không đi khám bác sĩ.
Mặc dù nghiên cứu cho thấy phần lớn mọi người có dùng một vitamin hằng ngày, song 1/3 cho biết họ vẫn bối rối về việc nên bổ sung những gì.
1/3 thừa nhận có các gói hoặc chai thực phẩm chức năng không sử dụng trong một năm hoặc hơn.
Hơn một nừa quên không dùng và ¼ cho biết đang”nổi hứng về sức khỏe” khi mua những sản phẩm này.
Cẩm Tú
Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...