Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Epecuen - El antes y El despues...Thi Trấn ma


Epecuen, một “thị trấn ma” nằm cách Buenos Aires (thủ đô của Argentina) 550 km về phía Tây Nam – đã bị ngập trong nước hơn 30 năm – sau đó, từ từ, nó nhô dần lên khỏi mặt nước. Epecuen đã từng là một khu nghỉ mát, spa sống động bên bờ một hồ nước mặn nhỏ, nơi 1.500 người phục vụ 20.000 du khách mỗi mùa. Trong thời kỳ vàng son của Argentina, các chuyến tàu hỏa chở ngũ cốc ra khỏi thị trấn và đưa du khách từ thủ đô đến để thư giãn trong các khu nghỉ dưỡng ở Epecuen. Cũng trong giai đoạn này, có một ngôi làng cạnh khu nghỉ dưỡng này cũng đã bị chìm trong nước vào những năm 1920.
Hồ nước mặn này đặc biệt hấp dẫn vì nó mặn hơn 10 lần so với nước các đại dương. Du khách, đặc biệt là cộng đồng người Do Thái ở Buenos Aires, đã rất thích tận hưởng điều đặc biệt này, vì nó gợi cho mọi người nhớ đến Biển Chết ở Trung Đông. Sau  một cơn bão rất mạnh và sau những mùa đông ẩm ướt, hồ đã tràn nước vào ngày 10 tháng 11 năm 1985. Chỉ trong vài ngày, nhà cửa đã bị chìm dưới 10 mét nước mặn  ăn mòn.
Một người đàn ông đã từ chối rời khỏi đây, Pablo Novak, bây giờ đã 85 tuổi, hiện vẫn đang sống ở vùng ngoại ô của thị trấn, chào đón những người đi lang thang trên các con phố đã bị phá hủy. “Trước đây, khu du lịch nghỉ dưỡng này rất được mọi người tìm đến vì những liệu pháp sức khỏe. Mọi người đến để điều trị. Bây giờ họ đến để xem các đống đổ nát. Một người đàn ông đã đến đây cùng với cha mẹ, đi bộ trên những đường phố vắng tanh, đã khóc khi nhìn thấy quang cảnh hiện nay của khu nghỉ dưỡng”, Pablo Novak kể. Chỉ trong 20 ngày mà thị trấn đã chìm dưới 10 mét nước. Và theo năm tháng, nước bắt đầu dần dần rút đi.


Epecuen, thị trấn ma ở Argentina (Chụp màn hình Youtube)
Dưới đây là một đoạn video với những hình ảnh độc đáo đến từ Argentina: một thị trấn bị chìm trong nước, lại hiện ra 30 năm sau, khi nước đã rút đi. Cảnh hoang tàn nay đã trở thành một điểm thu hút du khách.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...