Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Lê Thanh Hoàng Dân: Dắt con trai và cháu nội về thăm mồ mả Ông Bà

Một người nào đó nói quê hương là nơi ông bà cha mẹ được chôn cất, yên nghỉ giấc ngàn thu. Mỗi lần về thăm lại quê hương, vợ chồng tôi đều về một làng nhỏ ở Tam Bình Vĩnh Long thăm lại đại gia đình ở đây, đặc biệt thăm mộ Ông Bà.
Lần đặc biệt làm tôi cảm động nhiều, là lần chúng tôi cùng đi với con trai và cháu nội. Đó là lần đầu tiên con tôi trở về quê hương sau 36 năm xa cách. Cháu nội của tôi sanh tại Mỹ, nên không biết Việt Nam.
Năm đó rất đặc biệt trong cuộc đời 40 năm tôi sống ở Mỹ. Xin chia sẻ một vài hình chuyến viếng thăm nầy.
Đó là lần duy nhất tôi có thể giải thích cho cháu nội tôi hiểu về quê hương Việt Nam của tôi, gia đình và gốc gác của ông bà cha mẹ. Ở Mỹ ngồi giải thích những thứ đó cho chúng, trừu tượng và xa vời quá, chúng không hiểu.
·
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...