Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

NỮ LUẬT SƯ BỊ LỪA


Trên đời này , không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng , mà chỉ có những người tuyệt vọng với hoàn cảnh .
Jennifer Parker là nữ luật sư nổi tiếng của nước Mỹ . Cô từng bị một đồng nghiệp có kinh nghiệm trong nghề tên Magrez lừa một lần, nhưng lần này lại khiến tên tuổi của cô nổi tiếng khắp nước Mỹ .
Câu chuyện như sau :
Có một cô gái tên Connie bị một chiếc xe tải do " Công ty ô tô toàn quốc" chế tạo đụng phải . Tài xế đã phanh xe nhưng chiếc xe đã cuốn cô vào gầm xe khiến Connie bị cán đứt hết chân tay , xương chậu cũng bị vỡ . Connie kể lại , cô không nhớ mình bị trượt ngã vào gầm xe hay mình bị xe cuốn vào , Magrez lợi dụng khôn khéo chứng cứ này , phản biện lại lời của những người chứng kiến sự việc , vì thế Connie thua kiện .
Đau đớn và tuyệt vọng , Connie tìm đến Parker. Qua điều tra , Parker biết rằng trong mấy năm gần đây , xe do công ty này sản xuất đã gây ra 15 vụ tai nạn , nguyên nhân hoàn toàn giống nhau , đó là hệ thống điều khiển của xe có vấn đề . Khi phanh xe gấp thì phía sau xe sẽ quay tròn làm cho người bị hại cuốn vào gầm xe .
Parker nói với Magrez :
_ Việc lắp đăt hệ thống điều khiển chuyển động của xe có vấn đề , anh đã che dấu điểm này . Tôi mong công ty sản xuất xe sẽ bồi thường cho Connie hai triệu đô la , nếu không chúng tôi sẽ kháng kiện .
Magrez đáp :
_ Được thôi , nhưng ngày mai tôi phải đi London , một tuần sau mới về , lúc đó chúng ta nghiên cứu việc này thật ổn thỏa .
Một tuần sau , Magrez không hề xuất hiện . 
Parker cảm thấy mình đã bị lừa nhưng không biết tại sao ? Ánh mắt cô lướt qua quyển lịch , cô bừng tỉnh : THỜI HẠN có hiệu lực tố tụng hôm nay là hạn chót . 
Parker giận sôi người. Cô lập tức gọi cho Magrez . Magrez thích chí cười đắc ý :
_ Cô bé à , thời gian có hiệu lực tố tụng hôm nay là hết rồi , không ai có thể kháng kiện chúng tôi được nữa . Lần sau cô phải thông minh hơn một chút .
Parker bị hắn làm cho tức điên .
Cô nói với viên thư ký :
_ Cần bao lâu để chuẩn bị xong hồ sơ kháng kiện vụ này ?
Thư ký trả lời :
_ Cần khoảng ba đến bốn tiếng mới xong , bây giờ là một giờ chiều rồi , dù chúng ta có nhanh chóng soạn thảo hồ sơ rồi đưa tới văn phòng luật sư để họ soạn thảo ra một văn kiện chuyển đến tòa án thì cũng không thể nào kịp được nữa .
_ Thòi gian ! Thời gian ! Thời gian chết tiệt !
Park vội tới mức cứ quay cuồng trong căn phòng . Đột nhiên một ý tưởng lóe lên trong đầu cô . Công ty xe có chi nhánh ở khắp mọi nơi , vậy tại sao không chuyển vụ án này về phía Tây , cứ cách khu vực thì múi giờ đã chênh nhau một tiếng đồng hồ rồi !
Hawaii nằm ở khu vực Thái Bình Dương thuộc vùng thứ 40 nên thời gian chênh với New York là gần năm giờ đồng hồ . Đúng rồi , mình sẽ kháng kiện ở Hawaii .
Park đã tranh thủ thời gian quan trọng này. 
Cô tranh luận để bảo vệ sự thật, dùng những lời lẽ làm cảm động người khiến bồi thẩm đoàn vô cùng xúc động . Bồi thẩm đoàn đã thống nhất đưa ra phán quyết : Park thắng kiện và công ty xe phải đền bù cho Connie sáu triệu đô la phí tổn thất .

( sưu tầm từ MỖI NGÀY MỘT CÂU CHUYỆN TRÍ TUỆ -- Thành Khang - Bích Thành dịch - Nhà Xuất Bản THANH HÓA 2018 )

(Hoa Huỳnh chuyển _

2 nhận xét:

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...