Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

VẤN VƯƠNG, .ATTAPEU * - Thơ NGUYỄN QUỐC NAM


VẤN VƯƠNG...
Đưa em qua bến tâm hồn
Thuyền con ở lại bên cồn quạnh hiu
Con sông gợn sóng thương nhiều...
Lòng ai trĩu nặng những chiều tha hương..!
Tự nhủ lòng thôi đừng buồn...
Cớ sao cứ mãi vấn vương muôn trùng..!
NGUYỄN QUỐC NAM


ATTAPEU *
( Thân tặng nhạc sĩ Trương Quang Lộc và kỹ sư Hà Văn Mẫn )
Tôi đứng bên cầu Sekong
Nhìn về phía núi rừng trùng điệp
Những xóm làng thưa thớt
Yên tĩnh và hiền hòa
Trải dài từ Phouvong đến Xaysetha
Tôi đứng bên cầu Xedong
Ngôi chợ nhỏ và dòng sông bình lặng
Không xôn xao xáo động tiếng ồn
Mua và bán như tâm tình trao đổi
Thật hiền lành...Ôi ATTAPEU.
Tôi đứng bên chùa VAT SA KHU
Mái cong... trầm mặc
Những tháp mộ vây quanh
Nhiều màu sắc
Giữa trưa hè oi ả
Tiếng ve sầu thanh thoát ngân vang ...
Tôi đã đi qua Samakkhixay
Sanamxay và Sanxay
Tên những huyện lần đầu tiên mới biết
Rừng núi chập chùng, huyền thoại vây quanh...
Tôi đứng bên cầu Sekaman, Paksong...
Và Sesou làng quê bé nhỏ
Những đường đèo uốn khúc quanh co
Rừng và Núi- Núi Rừng và Núi...
Xa nhau rồi ...Ta nhớ ATTAPEU...
NGUYỄN QUỐC NAM
* Còn gọi ATTOPEU tên một tỉnh của đất nước Lào.
Trong hình ảnh có thể có: Quoc Nam Nguyen, đang đứng, bầu trời, cầu, cây, ngoài trời, nước và thiên nhiên

2 nhận xét:

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...