Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

DÒNG NHẬT KÝ,KHÔNG CÒN VIẾT - Thơ Thu Hà


DÒNG NHẬT KÝ
Dòng nhật ký tôi ghi mãi chữ
Sẽ chờ ai trên quãng đường dài
Và còn nữa lời ai đã hứa
Suốt cuộc đời đôi đứa bên nhau

Dòng nhật ký ghi bao nỗi nhớ
Mà tôi luôn mong ngóng đợi chờ
Dù biết rằng như khói ban mơ
Khi đã hứa không bao giờ vong bội

Dòng nhật ký nhẹ nhàng tôi ghi vội
Viết đôi câu hẹn chữ sẽ chờ nhau
Dù mai đây xa cách vạn lý rào
Tôi vẫn mãi viết vào câu...chờ đợi !!!


KHÔNG CÒN VIẾT
Chắc có lẽ tôi không còn viết nửa
Trang thơ tình tôi gởi đến cho ai
Bởi tình giờ thật sự đã lạt phai
Người đã chẳng nhớ câu cùng thệ hãi

Chắc có lẽ bây giờ và mãi mãi
Một mình tôi trên lối nhỏ đường dài
Và còn nửa trên quãng đời còn lại
Ngày qua ngày tôi khóc... khúc tình bay!!!

Thu Hà 



Họa : Không Cố Chấp
Thật chán quá đâu còn câu chấp nữa
Người đi xa không vướng nợ trần ai
Dẫu ân tình thoắt đã sớm nhạt phai
Dù trọng nghĩa cớ sao qua Bến Hải ?
Bởi lẽ đó ta buồn im lặng mãi
Một mình đây quanh quẩn nín thinh dài
Còn chi nữa nay tuổi cao già lại
Nên phòng không lành lạnh gió mây bay !...
Mai Xuân Thanh
Ngày 25/04/2020

1 nhận xét:

  1. Những dòng nhật ký này tuy ngắn gọn mà sao dài đến thế; câu chờ đợi này viết đến bao giờ đây

    Trả lờiXóa

THƠ CAY CUỐI TUẦN: BLINKEN, TẬP CẬN BÌNH VÀ TIK TOK !

  (CNN, 04/26/2024.) Beijing(CNN)- Chinese leader Xi Jinping said the US and China should be “partners rather than adversaries” as he met ...