Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Chuyện Con Chim _ Bùi Tho

Trích Tuyển Tập Bùi Tho

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ 

Đang trong giờ dạy, tại phòng học thuộc dãy nhà dành riêng cho NLS trong khuôn viên trường Tiểu Học Cộng Đồng Long Hoa, trong lúc các em học sinh đang cắm cuối làm bài, tôi ra đứng ở hàng lang. Thì một nữ sinh tay cầm tờ báo, miệng cười mỉm vội về phía tôi, chìa tờ báo và lên tiếng: - Thưa thầy, có phải bài này của thầy viết không? mang bút hiệu là Bò Thui em nghi của thầy quá ! tụi bạn em coi xong đều bảo của ổng chứ không ai vào đây đâu! Phải không thầy?
Nhờ câu hỏi quá dài, nên tôi đã kịp chọn câu trả lời "Tác giả là Bò Thui đọc lái lại là Bùi Tho ? hay nhỉ bài viết có hay không?
-Buồn cười lắm thầy ơi,
Và hình như để phụ họa cho lời nói của mình cô ta tiếp ngay một tràng cười rộn rả !!! tôi làm mặt tỉnh,"tưởng thơ văn gì chứ tôi có bao giờ viêt chuyện cười đâu? không phải của tui đâu! Anh chàng bá vơ nào đó thôi.
Nàng nữ sinh ấy đành chấp nhận, không biết có tin không?
Câu Chuyện thế này
Cuối giờ học của một lớp một, cô giáo baỏ "Trước khi ra về cô đố các con: Con chim có 2 cái gì nào? Hình như câu đố quá dễ nên cả lớp đều giơ tay lên và nhao nhao: con cô, con cô..
Trong lúc cô giáo đang phân vân không biết chọn ai trả lời thì một bé trai đã nhanh nhẫu đứng lên nói nhanh chứng tỏ mình hỉêu biết và cũng sợ người khác dành phần nên nói to:
-Thưa cô, con chim có 2 cái trứng!
Tưởng là đươc cô khen, nào ngờ cô giáo đỏ mặt giận dữ la lớn "Im đi, tất cả ra về".
Tộị nghiệp thằng bé đứng tần ngần không hiểu tại sao mà cô lại giận? Một bé gái đến bên cạnh an ủi "Bạn lầm rồi, chỉ có chim mái mới có trứng thôi, con chim trống có 2 cái cánh chứ!
****
Và bây giờ khi trang nhà Nông Lâm Súc Tây Ninh thành hình, tôi xin nói rõ tên người nữ học sinh năm ấy có tên là Lương Thị Xuân Hoa, không biết bây giờ phiêu bạt phương nào, có còn nhớ chuỵên ấy ngày xưa không? và bài viết ấy được đăng trong mục vui cười của báo PHỤ NỮ TIỀN PHONG với tiền nhuận bút mua đươc một gói thuốc lá Ruby.
Không nhớ là có phải bài đó của mình viết không nữa? già rồi, quên rồi.................
Nhưng có điều chắc chắn rằng * Bùi Tho đọc lái phải là Bò Thui không sai chạy vào đâu cho được*



1 nhận xét:

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...