Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Hiệu Minh - Chuyện Cô Hồn ở quê ! (Blog Hiệu Minh)

Nhà Tổng Cua xưa ở ngã ba sông Chanh và sông Hoàng Long. Chỗ này là cái lò của ông già và mấy chú bác chuyên nung gạch bán. Trước đó là bãi lau sậy rậm rạp. Nhà Cua sau này xây trên khu lò gạch, nên y thành Chí Phèo cũng chẳng oan. 

Bà già, chị cả, mấy người hàng xóm, cứ tối đến là tụ tập kể chuyện ma. Nào là tối trước tao thấy ở gốc sung có người mặc áo trắng đi lại, mặt dài và đỏ lừng, tóc rũ rượi. Tao chạy, nó đuổi, tao dừng, nó lại dừng, rợn hết tóc gáy. Đến chỗ nhà bà Thiêm thì biến vào gốc sung. Tối mai chúng mày ra đó mà xem.

Chị hàng xóm tiếp. Tối vừa rồi, tao vào trong buồng thấy con ma ngồi trên đụn thóc đang ăn chóp chép, lưỡi thè lè đến ngực. Tao vừa vào nó biến đi để lại luồng khí lạnh ngắt. Vào bới ra được quả na đứa nào bứt trộm và giấu vào đó. Ma định ăn trước, nhưng may quá tao vớ được, ăn thử, ngọt phết.

Em trai đế vào. Trưa hôm nay, em nằm cạnh cửa sổ, thấy có ai đó áo trắng, thò tay vào định bóp cổ, em cố vùng dậy mà không được. Vào nằm trong phản, nó vào theo và dựng đứng dậy với cả tấm phản. Sợ ú ớ, kêu không thành tiếng. Mãi sau con chó sủa nên mới dậy được. Mồ hôi trong người cứ túa ra. Sờ quần thấy ướt sũng, hóa ra em đái dầm.

Ở làng Tụ An, mom sông hoang dã, người chết trôi mùa nước lụt trên sông chả thiếu. Bọn trẻ trâu toàn bới trong bụi tre ra xương người, có khi có cả đầu lâu, ném xuống sông. Vì thế chuyện ma mãnh lại càng được dịp thêu dệt.

Nghe chuyện rợn người của các bà khi bắt chấy cho nhau rồi cắn đốp một cái vào buổi tối, bọn trẻ sợ không dám đi đái, toàn đứng ở đầu hè tương ra sân. Nước khai mù, nhưng các bà các chị khen, thế là tốt, vì ma sợ nước đái, chúng mày cứ việc thoải mái.

Bà già còn bảo, nền nhà mình chôn nhiều người chết đói lắm, Rằm tháng 7 phải cúng Xá Tội Vong Nhân. Bà nấu cháo hoa, cho vào hàng chục cái bát, cúng vái rồi đem ra vẩy khắp vườn. Đêm ấy tao chẳng thấy ma nữa. No rồi nên chúng không quấy quả, tao ngủ một giấc đẫy, từ tối đến sáng.

Tưởng bà dọa, thế mà sau này nhà chuyển đi, họ dùng máy xúc, đào sâu mở rộng miệng sông Chanh, tìm ra vài chục cái tiểu dưới nền nhà, xương người, đầu lâu không đếm hết. Nhà Tổng Cua nằm trên một bãi tha ma, cô hồn nhiều là phải. Sau này nghe nói còn theo cả vào hang Cua vì cánh này cũng giỏi IT, tìm cách phá blog, FB chuyển mấy lần vẫn theo.

Bà già có thể quên các giỗ chạp khác, nhưng riêng ngày Xá Tội Vong Nhân, cụ nhớ lắm. Các cụ sợ ma bóp cổ lôi xuống sông thì ai nuôi chúng mày, cái lũ ăn tàn phá hại. 
                                                        T/g Hiệu Minh về thăm nơi có Cô Hồn

Rằm tháng Bảy, bà con nhớ cúng cho cẩn thận. Hang Cua có entry khấn mẫu với 20 triệu bát cháo hoa (tương đương với 20 triệu hít) của Hiệu Minh Blog.

Văn khấn Thần linh tại Hang Cua Rằm tháng Bảy

Nam Mô A Di Đà Phật, A Di Đà Phật

Kính lạy Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và chư vị thần linh cai quản xứ Việt Nam, bên Hoa Kỳ và toàn cõi thế giới.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Bảy, tín chủ chúng con tên là Tổng Cua, ngụ tại Hoa Kỳ không mê tín, nhưng nay đã về VN tu hành, thành tâm sắm hương hoa, lễ vật là bàn phím con chuột, 5G modem và gần mấy ngàn entries…dâng lên thư án ảo internet.

Chúng con bao gồm hàng nghìn còm sỹ thành tâm kính mời ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh quản trị mạng internet này.

Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, soi xét chứng giám, hang Cua đang giúp thần dân hiểu điều hay lẽ phải, trang bị kiến thức thế giới cho hội nhập, chống lại sự nhũng nhiễu, trái tai gai mắt, góp sức xây dựng đất nước ngày một giầu mạnh.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội, chúng con đội ơn Tam bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng chở che, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền đáp. Mong quí ngài giúp cho chúng sinh được quyền tiếp cận thông tin, nói lên ý kiến đa chiều của mình trên thế giới ảo, cũng là giúp cho các VIP đỡ ăn cắp để rồi vào tù lúc tóc còn xanh.

Do vậy, chúng con kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện xin nạp thọ, phù hộ độ trì cho gia đình Cua Times, người người khỏe mạnh, già trẻ bình an, hướng về chính đạo, lộc tài vương tiến, hang (Cua) đạo hưng long, đủ thần thông biến hóa như đạo sỹ Mục Liên và them sức mạnh đánh tan mọi cường quyền áp bức cô hồn cho dù chúng đến từ đâu.

Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám

Cua Times & Còm sỹ 

1 nhận xét:

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )