Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Những bộ phận cơ thể biến dạng của các VẬN ĐỘNG VIÊN

 Cái Giá Phải Trả

Những bộ phận cơ thể biến dạng của các VĐV      ở những môn thể thao khác nhau

 

Quá trình luyện tập khắc nghiệt đã khiến cho cơ thể họ trở nên biến dạng, thậm chí có người bị dị dạng.

Cống hiến hết mình cho sự nghiệp thi đấu, các vận động viên thể thao phải trải qua quá trình khổ luyện cực kỳ gian nan, có người phải đánh đổi bằng cả mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu.

Thế nhưng ít ai biết rằng đằng sau những thành công, những tấm huy chương, những kỷ lục và những sự công nhận của thế giới, các vận động viên còn phải hứng chịu những di chứng có lẽ sẽ theo họ đến cuối đời. Đó chính là những sự méo mó và biến dạng trên từng bộ phận cơ thể do đặc tính của từng môn thể thao khác nhau gây ra.


Trên thế giới có lẽ không có cầu thủ nào sút nhiều như Cristiano Ronaldo. Đôi chân anh trở nên săn chắc và nổi đầy gân như một “quái thú”.
Trên thế giới có lẽ không có cầu thủ nào sút nhiều như Cristiano Ronaldo. Đôi chân anh trở nên săn chắc và nổi đầy gân như một “quái thú”.


Tương tự là trường hợp của Paweł Poljański, vận động viên đua xe đạp người Ba Lan. Đây là hình ảnh cặp chân vằn vện gân guốc của anh sau 16 chặng đua tại giải Tour de France năm 2017.
Tương tự là trường hợp của Paweł Poljański, vận động viên đua xe đạp người Ba Lan. Đây là hình ảnh cặp chân vằn vện gân guốc của anh sau 16 chặng đua tại giải Tour de France năm 2017.


Cũng là đua xe đạp nhưng cặp đùi của vận động viên đua xe đạp lòng chảo Robert Förstemann người Đức lại cuồn cuộn cơ bắp, vòng đùi to gần bằng vòng ngực.
Cũng là đua xe đạp nhưng cặp đùi của vận động viên đua xe đạp lòng chảo Robert Förstemann người Đức lại cuồn cuộn cơ bắp, vòng đùi to gần bằng vòng ngực.


Trái lại, vì tham gia loại hình marathon đường trường, cơ thể của vận động viên người Anh, Sir Mohamed Farah, teo lại trông mỏng mảnh như tờ giấy, tỷ lệ mỡ là rất thấp.
Trái lại, vì tham gia loại hình marathon đường trường, cơ thể của vận động viên người Anh, Sir Mohamed Farah, teo lại trông mỏng mảnh như tờ giấy, tỷ lệ mỡ là rất thấp.


Nói về sự chênh lệch về tỷ lệ cơ thể thì không ai qua được Michael Phelps. Nhà vô địch bơi lội Olympic cao đến 1.93m nhưng sở hữu cặp chân ngắn và phần thân trên dài. Đặc biệt sải tay của anh dài đến 2.01m.
Nói về sự chênh lệch về tỷ lệ cơ thể thì không ai qua được Michael Phelps. Nhà vô địch bơi lội Olympic cao đến 1.93m nhưng sở hữu cặp chân ngắn và phần thân trên dài. Đặc biệt sải tay của anh dài đến 2.01m.


Maarten van der Weijden, vận động viên bơi lội marathon đường trường người Hà Lan, hoàn thành chặng bơi 163km trong vòng 55 tiếng đồng hồ, khiến cho đôi tay và chân của anh bị nhăn và biến dạng như một xác chết.
Maarten van der Weijden, vận động viên bơi lội marathon đường trường người Hà Lan, hoàn thành chặng bơi 163km trong vòng 55 tiếng đồng hồ, khiến cho đôi tay và chân của anh bị nhăn và biến dạng như một xác chết.


Sau khi ngâm mình quá lâu trong nước với đôi găng tay ướt sũng, đôi bàn tay của vận động viên đua thuyền người Anh Alex Gregory trở nên nhăn nhúm, nước thấm qua các vết tróc khiến cho chúng sưng phồng lên.
Sau khi ngâm mình quá lâu trong nước với đôi găng tay ướt sũng, đôi bàn tay của vận động viên đua thuyền người Anh Alex Gregory trở nên nhăn nhúm, nước thấm qua các vết tróc khiến cho chúng sưng phồng lên.


Chơi bóng bầu dục quá lâu ở vị trí bắt bóng, những ngón tay của cầu thủ người Mỹ Torry Holt bị vẹo qua một bên trông khá dị dạng.
Chơi bóng bầu dục quá lâu ở vị trí bắt bóng, những ngón tay của cầu thủ người Mỹ Torry Holt bị vẹo qua một bên trông khá dị dạng.


Còn với vận động viên điền kinh người Trung Quốc Quách Bình, các ngón chân của cô bị bẻ quặt sang hai bên sau một thời gian dài khổ luyện, khiến cô gần như tàn phế và phải đi chữa trị khắp nơi.
Còn với vận động viên điền kinh người Trung Quốc Quách Bình, các ngón chân của cô bị bẻ quặt sang hai bên sau một thời gian dài khổ luyện, khiến cô gần như tàn phế và phải đi chữa trị khắp nơi.

Thế mới biết rằng không có tấm huy chương nào đến một cách dễ dàng. Với nhiều vận động viên, thể thao là một nghề đem đến tiền bạc và danh tiếng, nhưng chúng đều đánh đổi bởi một cái giá rất đắt. 


(Hoa Huỳnh chuyển)


1 nhận xét:

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...