Thứ Tư, 8 tháng 9, 2021

Thơ Nguyễn Thị Châu - THƠ TÌNH CHO AI ....?


Thơ Tình Cho Ai - Nguyễn Thị Châu

Tôi hứa yêu ai hết một đời
Nhưng tình nay đã quá xa xôi !
Người đi hôm ấy không về nữa
Mượn chút tình thơ để nhớ người

Trăng khuya lơ lững cũng thấy buồn
Trăng nghe ai oán giọt lệ tuông
Trăng ơi ! Hãy cài trên song cửa
Tôi ngắm nhìn trăng đỡ nhớ thương

Ai về ngoài ấy có nhớ tôi ?
Tôi lại nhớ ai nhớ cả đời
Nửa đêm tỉnh giấc lòng thổn thức
Ôm nỗi niềm riêng tôi với tôi

Trăng đã đi rồi ai biết không ?
Bỏ lại mình tôi với nỗi lòng
Người đã xa rồi ai vương vấn ?
Nghe gió đâu đây lạnh cô phòng

Tôi người cô lẻ sống tha phương
Vay mượn tình ai của đời thường
Mượn gió mượn trăng qua ngày tháng
Để rồi bi luỵ thiếu tình thương .

Vần thơ tôi chép lại đôi lời
Mong người bên ấy hiểu dùm tôi
Một kiếp hồng nhan đầy sóng gió
Một thoáng ra đi chuyện đã rồi !

17-8-2021
Nguyễn thị Châu




1 nhận xét:

HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.

BÀ LÊ THỊ NGỌC ĐƯỢC MỆNH DANH HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.   Đó là tựa của một bài báo trên tờ tuần san Phụ nữ Tân Văn số 219 ra ngày 5 tháng ...