Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Nhiều Hủ Tục Mạn Rợ Vẫn Còn Tồn Tại Trên Thê Giới

Nhiều hủ tục đáng sợ và mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại ở một số quốc gia trên thế giới, tập trung chủ yếu ở Châu Phi.
Zimbabwe
“Kiểm tra trinh tiết” là một những những tập tục lâu đời ở Zimbabwe. Theo đó, mẹ, dì, hàng xóm, thậm chí cả người chồng tương lai có quyền đưa ngón tay vào âm đạo cô gái trẻ để xác định trinh tiết của cô. Tập tục này diễn ra trong các nghi lễ của thôn, trong nhà thờ hoặc thậm chí tại gia đình.
Uganda
Trong văn hóa Ankole, một bộ tộc ở Uganda, món quà người dì tặng cho cháu gái là cách để làm hài lòng người đàn ông, bao gồm cả kỹ năng “giường chiếu”. Người dì thậm chí sẽ theo cô dâu vào đêm tân hôn để chỉ dạy bằng cách ngủ chung giường với chú rể.
nhung-hu-tuc-con-sot-lai-tren-the-gioi
Các cô dâu trong lễ cưới ở Uganda. Ảnh: Guide to Uganda.

Từ cuối những năm 1980, ( vẫn còn ) phụ nữ ở một số vùng nông thôn thậm chí phải quỳ xuống khi nói chuyện với đàn ông.
Somalia
Theo truyền thống Somalia, người dân bị cấm chạm vào nước bọt của chó. Nếu điều này xảy ra, người đó phải rửa tay 7 lần trước khi cầu nguyện.
Kiribati
Phụ nữ mang thai không chạm vào tôm càng to bởi điều này sẽ khiến đứa trẻ sinh ra có lông cứng trên mặt, không chạm vào cá thờn bơn bởi như thế hai mắt đứa trẻ sẽ mọc ở cùng một bên, không chạm vào rùa và lươn nếu không muốn đứa trẻ biến thành loài bò sát, hoặc chậm chạp và hèn nhát.
Vì thế, cá mập và cá kiếm được các bà bầu ăn nhiều nhất như cách để truyền tải lòng dũng cảm cho đứa con chưa sinh một cách gián tiếp.

Hải Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...