Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Trung Quốc tuyên bố tìm thấy hố sâu nhất thế giới ở Biển Đông

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố phát hiện một hố xanh sâu thẳm với độ sâu hơn 300 m ở quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hố xanh Dean nằm gần thị trấn Clarence Town trên đảo Long Island, Bahamas, là hố xanh sâu nhất thế giới.
Hố xanh Dean ở Bahamas, sâu hơn 200 m, từ lâu được coi là hố xanh sâu nhất thế giới. Ảnh: Daan Verhoeven.
Xinhua dẫn lời các nhà khoa học Trung Quốc cho biết hố xanh sâu thẳm được tìm thấy ở quần đảo Tây Sa (cách nước này gọi quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam). Nó sâu 300,89 m, trong khi kỷ lục hiện nay là 202 m. 
Trung Quốc tiếp tục ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, kể cả sau phán quyết hồi tháng này của Toà Trọng tài, trong đó bác bỏ yêu sách chủ quyền phi lý "đường lưỡi bò" của Bắc Kinh dựa trên "quyền lịch sử". Trung Quốc bác phán quyết và kêu gọi giải quyết song phương tranh chấp hàng hải. 
Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974 và thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm từ tháng 7/2012. 
Việt Nam nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mọi hoạt động của các nước khác tại các khu vực này mà không có sự chấp thuận của Việt Nam đều bất hợp pháp và vô giá trị.
 
Trọng Giáp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...