Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Đừng để nó cắn nếu bạn không muốn ăn chay vĩnh viễn! (Từ Dannews)

Đó nghe giống như một kế hoạch hủy hoại thế giới loài người của một thế lực nào đó mà chúng ta thường hay gặp trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Thế nhưng không mấy ai biết rằng, loài bọ này thực sự tồn tại và những cảnh báo đó hoàn toàn là sự thật.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 1.
Sự thật là trên trái đất này có một loài bọ có thể “biến” bạn thành người ăn chay chỉ bằng một vết cắn.
Loài bọ này thực tế đã tồn tại từ rất lâu nhưng mấy năm trở lại đây thế giới mới biết đến sự có mặt của nó sau khi hàng trăm người bị loài côn trùng này cắn và để lại những hậu quả đáng sợ.
Nó khiến hàng trăm người không thể ăn bất cứ loại thịt nào, nó có thể làm lây lan các bệnh như Lyme (bệnh lây truyền từ động vật sang người do bọ ve đốt), sốt màng não miền núi (Rocky Mountain spotted fever), Tularemia (một căn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính)…
Kích thước nhỏ bé giúp chúng ngụy trang và lẩn trốn khá tốt, do đó người bệnh chỉ phát hiện ra khi đã bị cắn.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 2.
Đó chính là con bọ Lone Star.
Loài bọ đang được nhắc đến có tên khoa học là Amblyomma Americanum. Nhiều người còn gọi nó với cái tên rất hay khác là bọ “ngôi sao cô đơn” (Lone Star Tick).
Cái tên này không phải tự dưng mà có, nó được đặt theo tên của một tiểu bang tại Texas (Mỹ), nơi mà người dân rất thích thịt nướng.
Ca bệnh đầu tiên do bọ Lone Star gây ra xảy ra vào năm 2011 khi một vận động viên bắn cung đã phải nhập viện sau khi ăn thịt, được biết anh này là người rất thích ăn thịt nhưng thật không ngờ anh ta lại bị dị ứng vì món ăn mà mình đã ăn từ khi còn nhỏ.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 3.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 4.
Chỉ cần 1 vết cắn của con bọ này, thì dù là người thích ăn thịt bạn cũng phải từ bỏ món ăn ưa thích của mình.
Sau đó, các bác sĩ tại các bệnh viện ở Mỹ đã tiếp tục nhận thêm rất nhiều ca bệnh có cùng biểu hiện như nhau. Theo đó, các bệnh nhân này đều bị dị ứng sau khi ăn thịt, một số thậm chí chỉ vừa mới ăn một miếng thịt, đồng thời trên người có nổi các nốt nhỏ.
Một điều đáng nói nữa đó là hầu hết những bệnh nhân này đều là những người thường xuyên đi du lịch hoặc dành nhiều thời gian tại các khu vực hoang dã.
Các bác sĩ và chuyên gia cho rằng phản ứng này đơn giản chỉ là do một loại ký sinh trùng trên loài sóc gây ra chứ không nghĩ đến có một loại bọ mới và đáng sợ đang xuất hiện.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 5.
Và bạn chỉ có thể ăn các loại rau củ quả.
Chỉ đến những năm gần đây, qua rất nhiều nghiên cứu và quan sát, giới y khoa mới phát hiện ra sự tồn tại của con bọ Lone Star.
Theo các kết quả nghiên cứu, trên cơ thể của bọ Lone Star có chứa một loại đường đặc biệt được gọi là Alpha-gal. Alpha-gal vốn là một loại cacbohydrate có trong cơ thể của tổ tiên chúng loài người, tuy nhiên qua quá trình tiến hóa, chất này hiện không còn nữa.
Chỉ cần một vết cắn của con bọ này bạn sẽ biến thành người ăn chay - Ảnh 6.
Có một dấu hiệu để nhận biết loài bọ này là trên lưng chúng có một chấm hình gần giống với hình ngôi sao, màu trắng bạc.
Khi bị Lone Star tấn công, cơ thể nạn nhân sẽ bị tiêm một lượng đường này qua vết cắn. Phản ứng lập tức, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ giải phóng ra một lượng kháng thể nhất định có tên là Ige để chống lại sự xâm lấn của loại cacbonhydrate “ngoại lai” này.
Từ thời điểm đó, nếu nạn nhân ăn bất cứ một loại thực phẩm nào có alpha-gal thì cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể IgE, đây chính là nguyên nhân gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng được nhắc tới ở trên.
Điều đáng buồn, Alpha-gal lại được tìm thấy trong hầu hết các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt nai, thịt thỏ hay thậm chí là trong một số loại sữa.
Mặc dù bọ Lone Star có kích thước rất nhỏ nhưng nếu để ý kỹ thì không khó để nhận ra nó. Có một dấu hiệu khá rõ để nhận biết loài bọ này đó là trên lưng chúng có một chấm hình gần giống với hình ngôi sao, màu trắng bạc.
Các con cái và con đực phân biệt nhau ở những trắng ở quanh mép thân người, những con đực thường sẽ có nhiều vệt trắng hơn.
(Nguồn: mindblowingfact)

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...