Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Người phụ nữ sống một mình trên hoang đảo 40 năm

Zoe Lucas, 67 tuổi là một nhà khoa học nghiên cứu về hệ sinh thái, sống một mình trên đảo Sable, Canada, suốt 40 năm qua. Lần đầu tiên bà đến nơi này là năm 1971, khi mới 21 tuổi.
nguoi-phu-nu-song-mot-minh-tren-hoang-dao-40-nam
Zoe sống trong một ngôi nhà khang trang. Ảnh: Saide.
Khi biết câu chuyện về Zoe, các du khách thường gọi vui bà là Robinson Crusoe phiên bản nữ. Ngoài nhà khoa học, các cư dân khác của hòn đảo hẻo lánh, nằm ngoài khơi bờ biển Canada này là 400 con ngựa, 300.000 con hải cẩu xám và 350 loài chim.
Trả lời phỏng vấn báo chí, Zoe cho biết bà đã quen với cuộc sống trên đảo và không bao giờ thấy cô đơn, dù sống một mình.
Hàng ngày, Zoe dành phần lớn thời gian để quan sát động vật hoang dã trên bờ cát qua ống nhòm, nghiên cứu mức độ ô nhiễm của đại dương và ghi chép tỉ mỉ mọi nghiên cứu vào một cuốn sổ tay. Tuy nhiên, vào một số ngày, Zoe lại dùng ống nhòm để quan sát những thứ trôi dạt vào hòn đảo của mình để giải trí. Có lần, bà còn vớt được một túi thuốc phiện, một chiếc tủ lạnh và vài thùng ớt tươi do sóng biển đánh vào bờ.
Hiện nay, Zoe sống trong ngôi nhà gỗ, nằm nép mình bên cồn cát. Nơi đây được xây dựng vào năm 2013, khi đảo trở thành một phần của Khu dự trữ quốc gia. Công việc của Zoe được trả lương thông qua các tổ chức phi chính phủ.
nguoi-phu-nu-song-mot-minh-tren-hoang-dao-40-nam-1
Zoe dành phần lớn cuộc đời để nghiên cứu và bà sẽ ở lại nơi này lâu nhất có thể. Ảnh: Saide.
Greg Stroud, người quản lý các du khách tới đảo trải nghiệm, cho biết: "Zoe là người phụ nữ tuyệt vời. Bà ấy dành cả cuộc đời trên đảo để nghiên cứu. Bà ấy thực sự coi đây là quê hương mình". Hiện tại, nhà nghiên cứu này cũng kết hợp với công viên quốc gia để thực hiện một số dự án liên quan đến việc bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã.
Đảo Sable chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc máy bay. Mỗi tuần, máy bay chở các vật dụng cần thiết đến cho Zoe. Vào thế kỷ 18, hòn đảo là nơi định cư của nhiều người. Mọi người đến đây với niềm tin rằng có thể thuần hóa ngựa hoang để chúng phục vụ công việc đồng áng.
Tuy nhiên, do vị trí xa xôi, nơi đây dần bị bỏ hoang. Sable cũng là được biết đến với tên gọi "nghĩa địa Đại Tây Dương", vì có ít nhất hơn 300 vụ đắm tàu xảy ra ở đây . Vụ gần đây nhất là vào năm 1981. Nguyên nhân là thời tiết trên đảo rất xấu, có tới 127 ngày trong năm có sương mù dày đặc, cản trở tầm nhìn.
Giá tour tham quan đảo khoảng 2.600 USD một người, kéo dài 8 ngày.
Anh Minh   |  
Xem Thêm :Khách sạn đáng sợ nhất thế giới

1 nhận xét:

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...