Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Bên Mộ Người Cũng Mùa Thu - Thơ Thuyên Huy





(Nhớ một người vừa gặp lại đã bỏ đi xa và xa biền biệt )



Người nằm đó có hay mùa thu tới

Cũng mùa thu hôm tôi tiễn người đi

Ngồi bên nhau mà xa nhau vời vợi

Đường nghĩa trang vàng lá ngập lối về



Người đi rồi một nửa hồn tôi mất

Nửa hồn kia theo người xuống mộ sâu

Đốt lá khô giữa nắng chiều héo hắt

Để mình còn ấm lại chút tình đầu



Rồi một mình tôi tìm về chốn cũ

Ngồi chờ mưa những ngày nón che chung

Cũng màu áo xanh hôm mình xuống phố

Rã rời theo thành ghế đá lạnh lùng



Chiều thôi muộn vỏ vàng bia mộ đá

Đêm đèn lên hiu quạnh góc trời thu

Biết từ đó ngàn năm đường đôi ngả

Vẫn ngồi đây ôm thương nhớ tôi chờ



Tôi hát lại người nghe bài tống biệt

Điệp khúc buồn hôm người bỏ tôi đi

Rồi thu cũng tàn mau người có biết

Ngậm cô đơn đường cũ vẫn tôi về



Thuyên Huy

Buổi chiều tại cái nghĩa trang nhỏ, lẻ loi cuối sườn đồi vắng tanh ở Warrnambool giữa thu 2016

Mời Xem : NGỒI ĐÓ MÙA THU VỀ - Thơ Thuyên Huy






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...