Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Cứ ngỡ nước mũi chảy ra, 5 năm sau bác sĩ sững sờ khi biết sự thật (Từ Khám Phá )

Cô Kendra Jackson, 52 tuổi trong suốt 5 năm đã phải chịu những cơn đau đầu bất thường. Đi khám tại bệnh viện, hầu hết các bác sĩ đều nói rằng cô mắc bệnh dị ứng và kê thuốc uống. Tuy nhiên dù đã uống đủ loại thuốc, căn bệnh của cô Kendra vẫn chẳng hề có dấu hiệu thuyên giảm.
Điều này đã gây khó khăn không ít cho cuộc sống của cô như chơi đùa với 9 đứa cháu hay nấu ăn. Có những đêm, cơn đau dữ dội tới mức khiến cô thậm chí muốn tự sát. Cho đến một ngày vì không thể chịu nổi sự phiền toái cùng những cơn đau không dứt, cô Kendra quyết định đến bệnh viện lần nữa.

Cứ ngỡ nước mũi chảy ra, 5 năm sau bác sĩ sững sờ khi biết sự thật - 1
Cô đã tới phòng khám của bác sĩ Christine Barnes và kiên quyết nói “tôi sẽ không rời khỏi đây cho tới khi bác sĩ tìm ra được thực sự tôi mắc bệnh gì.”
Bác sĩ Barners sau khi lắng nghe câu chuyện của cô Kendra đã quyết định kiểm tra chất lỏng đang chảy ra ở mũi, điều mà chưa một bác sĩ nào từng làm khi khám cho cô Kendra. Kết quả khiến cả bác sĩ và cô Kendra đều sốc khi biết đó không phải là chất nhầy từ mũi mà là dịch não tủy. Ngày 25/4 cô Kendra đã được sắp xếp một buổi phẫu thuật để chấm dứt tình trạng này.

Cứ ngỡ nước mũi chảy ra, 5 năm sau bác sĩ sững sờ khi biết sự thật - 2
Tìm hiểu về nguyên nhân khiến cho dịch não tuỷ bị rò rỉ, được biết cách đây vài năm, cô Kendra từng lái xe cho một công ty. Sau một vụ tai nạn khiến cô gãy xương vai, đầu va đập mạnh, cô đã phải nghỉ việc do đầu liên tục đau nhức như có “ai đánh bằng búa tạ” và nước mũi cũng chảy không ngừng.
Cuộc sống của cô cũng thay đổi từ đó khi cô không thể ngủ, không thể ngửi, và luôn cảm thấy có vị muối mặn trong cổ họng. Cô thậm chí không thể chơi đùa với các cháu hay đi ăn tối cùng chồng vì lúc nào cũng phải mang theo một hộp khăn giấy bên mình.

Cứ ngỡ nước mũi chảy ra, 5 năm sau bác sĩ sững sờ khi biết sự thật - 3
Dịch não tủy là chất lỏng trong, không màu nằm trong hộp sọ hoạt động như một tấm đệm bảo vệ não bộ. Nếu chất lỏng đó bắt đầu chảy xung quanh não, nó có thể chảy xuống gây áp lực nên các khu vực xung quanh và gây đau đầu.
Sự rò rỉ dịch não là chứng bệnh nguy hiểm tuy nhiên lại ít khi được phát hiện do những triệu chứng của nó quá thông thường, điển hình chính là trường hợp của cô Kendra khi tất cả các bác sĩ đều cho rằng đó là nước mũi và cô bị dị ứng nhưng không một ai nghĩ tới việc kiểm tra dịch lỏng đó.
Nếu sự rò rỉ dịch não tủy không được phát hiện và chữa trị, cô Kendra có nguy cơ phát triển thành bệnh viêm màng não, nhiễm trùng não và có thể gây tổn thương não vĩnh viễn trong vòng chưa đầy 1 ngày.

Hoàng Dương (Dịch từ Daily Mail)



1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...