Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Chứng Ho




Inline image

Tỏi có rất nhiều công dụng chữa bệnh, nó là một dược liệu quý cho cả Đông y và Tây y. Tỏi có thể chữa được các căn bệnh như: cao huyết áp, cảm cúm và đặc biệt là công dụng trị ho do thời tiết thay đổi.  

Trong Đông y, tỏi có tính ấm, giúp lưu thông khí huyết, làm ấm cơ thể, giảm đau nhức. Bệnh ho là do cơ thể hư hàn gây ra, vì thế nên có thể dùng tỏi để chữa bệnh. Không những có thể chữa bệnh mà tỏi còn có thể làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, tiêu diệt các vi khuẩn đường hô hấp. Công dụng trị ho của tỏi thể hiện trong bài thuốc dân gian dưới đây.

Dùng đường phèn chưng với 6-7 tép tỏi dùng cho người lớn, 2 tép tỏi cho trẻ nhỏ. Chưng cách thủy khoảng 15 phút là dùng được. Uống liên tục 2,3 ngày để bệnh thuyên giảm.
Hấp cách thủy mật ong và tỏi:
Cho 2 -3 tép tỏi đập giập vào ½ chén mật ong. Chưng cách thủy khoảng 15 – 20 phút. Dùng hỗn hợp này mỗi ngày hai lần, mỗi lần 2 – 3 muỗng cà phê.

Công dụng trị ho của tỏi đã được y học chứng minh. Các bạn hãy yên tâm dùng tỏi để có thể trị chứng ho do thời tiết thay đổi nhé. Tỏi chính là nguyên liệu từ thiên nhiên, rất an toàn và hiệu quả.

Tỏi có thể làm dứt cơn ho rất nhanh ngay cả khi trước đó bạn đang bị ho như cuốc kêu (tức là ho rất dữ dội). Mùa lạnh sắp đến, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng phải đối mặt với các chứng bệnh đường hô hấp, trong đó chứng ho rất phổ biến. Nhiều người tìm kiếm rất nhiều thuốc để trị ho mà không biết rằng tỏi chính là một loại thảo dược trị ho cực kỳ công hiệu.

Inline image


Tỏi – thảo dược trị ho

Theo Đông y, tỏi thuộc tính ôn (tính ấm), đi vào các phế kinh, thông được ngũ tạng, các lỗ huyệt, khử hàn ẩm, tránh khí độc, giảm sưng đau… Tỏi có tác dụng đặc biệt trong các bệnh ho, đặc biệt là ho hàn tính.
Y học hiện đại cũng chứng nhận tỏi chứa hơn 20 hoạt chất có ích cho sức khỏe con người như vitamin E, C, các nguyên tố trung vi lượng như canxi, sắt, selenium ra, còn có chứa hoạt chất S-allyl cysteine (SAC ) tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Ngoài ra trong tỏi còn có chứa allicin có khả năng sát khuẩn cao giúp diệt các loại vi khuẩn gây bệnh đường mũi họng.

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...