Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Dòng chữ SSSS bí ẩn trên thẻ lên máy bay là gì?

Mật mã trên thẻ lên máy bay có in dòng chữ SSSS, mà vé máy hành khách nào in dòng chữ SSSS bí ẩn này thì họ sẽ bị lục soát túi xách, soát người và xem xét giấy tờ, thậm chí có thể bị hoãn chuyến, vì cho rằng những đối tượng này có thể gây nguy hiểm.

Theo DailyMail, dòng chữ SSSS là viết tắt của "Secondary Security Screening Selection" (là Chọn kiểm tra an ninh lần hai). Mật mã này thường được áp dụng với những hành khách bay các chuyến nội địa Mỹ.
thẻ lên máy bay, dòng chữ SSSS, bí ẩn

Quá trình kiểm tra do Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) thực hiện, có thể gồm lục soát túi xách, soát người và xem xét giấy tờ.

TSA khẳng định, việc lựa chọn đóng dấu SSSS vào thẻ lên máy bay là ngẫu nhiên. Tuy nhiên, trang mamamia.com cho biết, mua vé một chiều hay mua vé bằng tiền mặt có thể khiến một người được đưa vào danh sách bí mật của TSA và thường xuyên bị đóng dấu SSSS trên thẻ lên máy bay.

Một hành khách bị cho vào danh sách SSSS sẽ có thể bị kiểm tra thêm nếu không thể tự in thẻ lên máy bay tại quầy tự check in ở sân bay. Nếu không chấp nhận bị kiểm tra thêm, hành khách có 4 chữ S sẽ không được lên máy bay.

Việc đóng dấu chữ S được đưa ra sau sự kiện 11/9 nhằm giúp các quan chức an ninh giám sát những đối tượng có thể gây nguy hiểm vào hoặc ra khỏi Mỹ.

(Dam Ho chuyển) 

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...