Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Dấu hiệu cơ thể thiếu rau xanh có thể bạn chưa biết



Khi cơ thể bạn bị thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ luôn phát ra những tín hiệu cảnh báo cho bạn. Bạn cần quan sát, lắng nghe cơ thể một cách thật cẩn thận để nhận ra những dấu hiệu cơ thể thiếu rau xanh, từ đó bổ sung kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Rau xanh là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Ăn rau xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như tim, huyết áp cao... Chất xơ từ rau có thể giúp làm giảm mức cholesterol và tăng axit folic trong máu. Nhưng có rất nhiều người không thích ăn rau xanh từ đó dẫn tới cơ thể sẽ bị thiếu chất.
Hãy chú ý tới những dấu hiệu sau sẽ cho thấy cơ thể của bạn đang thiếu rau xanh để có những cải thiện tốt nhất:
Bạn dễ bị bầm tím
Dễ bầm tím cho thấy cơ thể thiếu vitamin C
Dễ bị bầm tím cho thấy cơ thể bạn tiêu thụ ít vitamin C. Khi thiếu vitamin C còn có thể gây ra chảy máu lợi, cơ thể yếu, mệt mỏi, phát ban kéo dài và khi bạn bị đứt tay hay bị chảy máu thì sẽ lâu lành vết thương hơn bình thường.
Bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin C như rau xanh lá, ớt đỏ, cải xoăn, bông cải xanh và cà chua.
Các vấn đề về tim
Nếu bạn bị chuẩn đoán là mắc các vấn đề về tim mà không phải do tiền sử gia đình thì có thể là dấu hiệu không ăn đủ rau.
Những người ăn ít rau thường dễ mắc các bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim, động mạch vành và đau thắt ngực. Bạn cần phải bổ sung rau xanh kịp thời để giảm các triệu chứng về tim và giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.
Mệt mỏi cả ngày
Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống
Trong ngày nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi ở bất cứ lúc nào rất có thể cơ thể bạn thiếu hụt folate hoặc folic. Folate là chất đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tổng hợp và sửa chữa DNA, và khi thiếu chất dẫn đến sự mệt mỏi và thiếu máu.
Folate hoặc folic là một loại vitamin B9 có chứa nhiều trong các loại rau lá xanh đậm như đậu lăng, đậu, măng tây, rau bina... do đó, hãy bổ sung các thực phẩm trên trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
Hay quên
Nếu như bạn cảm thấy gần đây bạn rất hay quên những việc nhỏ nhặt và tần suất ngày càng cao, tuy nhiên bạn thường hay bỏ qua dấu hiệu này bởi bạn nghĩ sự lãng quên thường xảy ra ở mọi lứa tuổi.
Bạn không nên chủ quan bởi dấu hiệu này rất có thể là dấu hiệu cơ thể bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng. Bạn cần phải bổ sung Lutein, đây là chất dinh dưỡng đã được hiển thị để tăng cường trí nhớ và học tập. Lutein có chứa nhiều trong cà rốt, các loại rau lá xanh, ngô, bông cải xanh và cà chua.
Lâu hết bệnh khi bị cảm
Hệ thống miễn dịch của bạn rất cần tới sự hỗ trợ của rau xanh. Việc thiếu rau trong chế độ ăn uống của bạn, từ đo làm thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng cung cấp làm cho cơ thể bạn giảm sức đề kháng, hay cơ chế chống lại virus và vi khuẩn cũng bị giảm theo.
Bạn nên ăn đều đặn rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày sẽ cung cấp cho bạn các chất chống ôxy hóa và chất sắt rất phong phú.
Hay bị viêm nhiễm
Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Các loại rau xanh có thể giúp cơ thể chống viêm như cà chua, rau lá xanh, quả hạch...
Những thức ăn, rau củ này sẽ giúp chống viêm rất hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Hay bị tăng cân
Không ăn rau xanh cũng là lý do khiến bạn dễ bị tăng cân
Nếu bạn không ăn rau thì bạn sẽ thiếu đi chất xơ lành mạnh, đồng thời sẽ làm bạn phải tiêu thụ nhiều thực phẩm khác hơn, hoặc bạn sẽ bị đói và ăn vặt sau đó.
Hầu hết các loại rau có lượng calo thấp và ăn chúng sẽ hạn chế cơn đói, mặt khác chúng còn cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng quan trọng.
Hay bị chuột rút cơ bắp
Kali giúp ngăn ngừa chuột rút cơ, mà trong rau lại chứa nhiều Kali. Ngoài ra, kali cũng có thể phòng tránh, ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh tim và thận rối loạn, lo lắng và căng thẳng. Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự trao đổi chất.
Tiêu thụ nhiều các loại rau giàu kali như rau bina, quả óc chó, khoai lang, bông cải xanh, khoai tây, cải xoăn, nấm, bí ngô...
Gặp vấn đề tiêu hóa
Nếu bạn thường bị các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và đầy hơi thì đây là một dấu hiệu rõ ràng về việc không sử dụng rau đầy đủ trong các bữa ăn. Chất xơ trong rau giúp trong quá trình tiêu hóa tốt hơn, duy trì sự đều đặn của ruột.
Từ những dấu hiệu cơ thể thiếu rau xanh mà bài viết đã nêu ở trên, các bạn hãy cố gắng lắng nghe cơ thể của mình để có thể thay đổi chế độ ăn uống phù hợp nhất. 
(Dam Ho chuyển)

1 nhận xét:

KÍNH MỜI ĐỌC và HỌA THƠ "THÁNG TƯ SANG" của HỒ NGUYỄN

THÁNG TƯ SANG Tháng Tư nghĩ nhớ khổ trăm bề, Mấy chục năm mòn mỏi tái tê. Mồ bạn xác vùi trơ phủ cỏ, Kiếp ta xứ tạm sống chưa về. Cái thời c...