Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Xác mực khổng lồ nghi thủy quái Kraken trên bờ biển New Zealand

Nhóm thợ lặn phát hiện xác nguyên vẹn của một loài mực khổng lồ khi đang khám phá bờ biển New Zealand, nó dài tới 4.2 mét và khiến người ta liên tưởng đến thủy quái Kraken nổi tiếng.
Theo Livescience, sự việc xảy ra khi Daniel Aplin và các bạn của mình tổ chức một buổi spearfishing (lặn săn cá) cuối tuần vào hôm 25/8. Họ đã kinh ngạc khi phát hiện một sinh vật dài 4.2 mét trên bờ biển.
Đại diện từ Cục Bảo tồn New Zealand nói với Herald rằng các thợ lặn có thể đã tìm thấy một con mực khổng lồ loài Architeuthis dux. Nó cũng có thể là loài mực khổng lồ mực Mesonychoteuthis hamiltoni, nhưng ít có khả năng hơn.
Loài mực khổng lồ Architeuthis dux có thể dài tới 5 mét (Ảnh: pinterest.com)

Cả hai loài mực này đều là những sinh vật biển ghê gớm, mực Architeuthis dux thường dài tới 5 m, theo Smithsonian trong khi mực khổng lồ Mesonychoteuthis dài tới hơn 10 m, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế .
Các nhà khoa học biết rất ít về những loài sinh vật biển sâu này, bởi vì chúng rất hiếm thấy. Hầu hết các quan sát đến từ các mẫu vật dạt vào bờ biển như trong trường hợp này, hoặc bị bắt bởi các ngư dân.
Aplin bị lúng túng trước xác mực khổng lồ họ tìm thấy (Ảnh: Livescience)
Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sinh vật nêu trên. Aplin nói với tờ Herald rằng nó không bị tổn thương ngoại trừ một vết trầy xước quá nhỏ đến mức người thợ lặn “không nghĩ đó là điều đã giết chết nó.” 
Aplin đã gọi cho một người bạn từ Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia New Zealand (NIWA) để thu thập mẫu vật về nghiên cứu. Họ hi vọng sẽ có thêm nhiều phát hiện mới trong thời gian tới.
Thủy quái Kraken trong truyền thuyết, có thể nhấn chìm cả tàu bè (Ảnh: The Independent)

Aplin là một thành viên của Ocean Hunter Spearfishing & Freediving Specialists. Ông đã đăng các bức ảnh chụp con mực khổng lồ trên trang Facebook của công ty và điều này nhanh chóng thu hút nhiều bình luận. “Điều gì xảy ra nếu Aplin lặn ở đó khi nó còn sống nhỉ?!” hay “Liệu đây có phải là hậu bối của thủy quái Kraken?”.
Hoài Anh(daikynguyen,tv)

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...