Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Theo sau cừu Hắc Long Giang, bò Nội Mông Cổ bị nhiễm bệnh lây lan cho người

Vào ngày 13/8, Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bệnh nhiệt thán đã lây lan đến Nội Mông Cổ, 16 người bị nghi là đã nhiễm bệnh và phải nhập viện để điều trị.
Kể từ ngày 7/8 cho đến nay, Văn phòng Chỉ huy Khẩn cấp Dịch bệnh Động vật của quận Horqin, thành phố Thông Liêu, Nội Mông Cổ nói rằng gia súc trong tỉnh liên tục tử vong nhưng không giải thích được nguyên nhân, họ nghi ngờ bệnh nhiệt thán đã lây lan đến Nội Mông Cổ.
dich benh gia suc Trung Quốc
Chính quyền Trung Quốc đang phong tỏa khu vực xảy ra dịch bệnh. (Ảnh: BL)
Theo báo cáo đến sáng ngày 12/8, tổng cộng có 9 con bò lông chết và 16 người được cho là nhiễm bệnh nhiệt thán, tất cả đều đã nhập viện và hiện đang trong tình trạng ổn định.
Trước đó, tính đến 18:00 giờ ngày 9/8, tỉnh Hắc Long Giang đã có 14 trường hợp nhiễm bệnh nhiệt thán ở người trong đó một người đã được chữa khỏi và xuất viện, Sound of Hope đưa tin.
dich sốt heo Châu Phi
Dịch sốt heo Châu Phi ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh bị tiêu hủy. (Ảnh: cắt từ clip)
Theo thông tin công khai, bệnh nhiệt thán do vi khuẩn Bacillus anthracis gây ra, là bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B. Hiện nay, bệnh nhiệt thán đang bùng phát ở tỉnh Hắc Long Giang và Nội Mông Cổ.
bệnh nhiệt thán
Một biểu hiện xung quanh vết thương của người bị mắc bệnh nhiệt thán (còn gọi là bệnh than). (Ảnh: wikipedia)
Các động vật ăn cỏ như cừu, bò là nguồn lây nhiễm chính, con người chủ yếu bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với da, lông hoặc ăn thịt, cũng có thể bị nhiễm bệnh qua đường hô hấp.
Khai Tâm

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...