Thứ Tư, 17 tháng 11, 2021

NỖI LÒNG ĐÊM MƯA - Thơ Hạo Mặc Nhiên, và 8 Bài Họa của Các Thi Hửu


NỖI LÒNG ĐÊM MƯA

Gió thổi tôn bay giựt cái mình,
Bên trời bão dội sấm liền kinh.
Mưa tuôn xoáy kẽ rè sân chính,
Nước cuộn luồn khe ré cột trình.
Ngó cảnh neo đơn buồn giống kịch,
Nhìn thân lẻ bạn nhói lòng thinh.
Đêm khuya nén lệ sầu duyên mịch,
Số phận vì đâu gãy gánh tình!

Hảo Mặc Nhiên

 


Thơ  Họa 1 :MỘT MÌNH ĐÊM BÃO

Bão nổi loay hoay chỉ một mình
Khuya trời tối mịt vía hồn kinh
Trong mưa ngập ngụa như hồ nước
Giữa gió lay bay tựa nhật trình
Hoảng hốt chôn chân nhìn chết lặng
Bồn chồn thắt ruột đứng làm thinh
Tàn đêm nghẹn nuốt sầu cô lẻ
Thấm cảnh nhân gian sống thiếu tình.
Lãng Phong
26/10/2021



  Họa 2 :ĐÊM GIÔNG BÃO


Sâm dội trong đêm giật thót mình
Mưa ào như thác thấy mà kinh !
Ầm ầm tựa sóng tung bờ đá
Sầm sập dường tăng xé lộ trình
Trẻ nhỏ kinh hoàng la thảng thốt
Người già khiếp sợ nép im thinh
Gió từng cơn giật bay cành lá
Tốc mái nhà tranh chẳng xót tình.
Sông Thu
( 03/11/2021 )




 Họa 3 : BÃO ĐÊM MƯA KHỔ

Mưa đêm rỉ rả khổ thân mình,
Bão nỗi càng thêm thấy thất kinh.
Gió giật sấm giăng cuồng sóng bể,
Trời tuôn nước đọng thảm công trình.
Thân đơn gối lạnh sầu lưu lạc,
Lòng xót dạ đau chết lặng thinh.
Ngẫm nghĩ duyên đời thêm não nuộc…
Trần ai nỗi hận gánh chung tình !
Liêu Xuyên



Họa 4 : NỖI BUỒN ĐÊM MƯA

Trời mưa, gió lạnh một thân mình
Sấm chớp ngang trời khiếp sợ kinh
Lặn lội kêu hoài, ai đói khát
Bôn ba gọi mãi cuộc đăng trình
Lưng còng, mỏi gối ngồi im bặt
Tóc bạc chồn chân, đứng lặng thinh
Thổn thức trong lòng đêm tịch mịch
Đôi ta gảy gánh lỡ duyên tình...!
Mai Xuân Thanh
November 02, 2021



  Họa 5 : NỖI LÒNG CÔ LẺ


Bão xát mưa xan giật nảy mình
Nghe chừng suối dội đổ đà kinh
Dòng tuôn xối xả tràn lên trũng
Nước dảy mon men ngập ngã đình
Lặng ngẩn ngơ người thầm đắng đót
Ngầm than oán phận nghẹn ngùi thinh
Cô phòng quạnh chiếc nào ai sớt…
Để nhói vầng trăng đẫm lệ tình!!!
Quảng Trị, 03/11/21
Văn Thiên Tùng


 Họa 6 :NHỚ MIỀN QUẢNG TRỊ


Thành Cổ thiên thu Quảng Trị mình
La Vang Thánh Địa đẹp trong kinh
Khe Sanh khốc liệt tranh đường chính
Bến Hải gian nan tính lộ trình
Hải Phú mơ màng hoài đóng kịch
Gio Linh khắc khổ vẫn làm thinh
Đông Hà chắc có người tên Mịch?
Cồn Cỏ xanh tươi khảm khối tình!
Đức Hùng
Sydney, Úc Châu, 04/11/2021




 Họa 7 : VẠT VẬT TẠI  TÂM
(Niệm pháp)

Tầm tã mưa đêm... dẫu độc mình
Chớp lòa sấm động, có gì kinh?
Càn khôn dịch chuyển theo quy luật
Bão tố thiên tai nghịch lộ trình
Mắt lãng khôn màng, hồn tĩnh tại
Tai cài ù xọa, dạ mần thinh...
Lòng không giông gió, tâm an tịnh
Phai lớt vô tư trước cảnh tình.
4-11-2021
Nguyễn Huy Khôi

 

HỌA 8 : ĐÊM MƯA SẦU

Mưa đêm bóng lẽ chỉ riêng mình,
Văng vẳng chùa xa vọng tiếng kinh.
Lốc cốc mỏ kêu vang thấu nhịp,
Đau đau dạ nhắc bước đăng trình.
Giọt rơi mái gọi buồn xa ngóng,
Gió thổi tim đờ nhớ lặng thinh.
Người ấy với ta xưa kết hợp,
Vì đâu nay ngã rẽ chia tình.

 HỒ NGUYỄN (05-11-2021)

Ảnh:FB: " Cây Sống Sót "
 


1 nhận xét:

MÙA HÈ 2024 -Thơ Sông Thu và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

Ảnh Đặng Việt Lợi MÙA HÈ 2024 Chẳng hè nào lạ tựa năm nay Nóng bỏng như nung suốt cả ngày Đồng ruộng cằn khô, bùn nứt nẻ Kinh mương cạn kiệt...