Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Mách nhỏ 5 mẹo trị đau nhức khớp tại nhà (Từ Chuyên Khoa Xương Khớp)

Không chỉ những người cao tuổi gặp phải chứng đau xương khớp mà ở một số người mắc phải bệnh xương khớp điển hình như: Viêm khớp dạng thấp, bệnh đau lưng, thoái hóa khớp…Hay ở những người bị chấn thương xương khớp cũng gây nên cơn đau xương khớp nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Cùng tìm hiểu một số mẹo trị đau nhức khớp tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc không ngờ. Hãy tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!
meo-chua-chung-dau-nhuc-xuong-khop
Mách nhỏ 5 mẹo trị đau nhức khớp tại nhà 

1. Mẹo dùng là ngải cứu rang muối chườm nóng

Với công thức muối trắng và ngải cứu rang muối rồi đem chườm nóng được xem là biện pháp giảm đau nhức xương khớp nhanh và an toàn nhất lại ít tốn kém nhất. Các chất có trong lá ngải cứu cùng hơi nóng giúp cơn đau giãn ra không còn làm bệnh nhân khó chịu nữa.

Cách chữa: Bạn chuẩn bị lá ngải cứu 1 bó, rửa sạch và cho vào rang, khi hơi khô thì bạn cho muối hạt to vào rang nóng. Cho hỗn hợp ra một chiếc khăn mỏng sau đó dùng chườm vào vết thương ngay khi còn nóng. Chườm liên tục hết nóng thì lại cho vào rang tiếp cho nóng và chườm lại khoảng 2- 3 lần sẽ giúp giảm cơn đau khớp cực kì hiệu quả.

Với cách làm này bạn sẽ khắc phục được bệnh đau khớp cực kì tốt, đồng thời giảm sưng đỏ do viêm khớp gây ra cực kì tốt. Đối với những người cao tuổi thì có thể ứng dụng để giảm mỏi khớp cũng như phòng cách bệnh xương khớp thường gặp.

2. Mẹo dùng muối và gừng giảm đau khớp

Gừng có tính ấm, vì vậy khi dùng gừng để giảm đau sẽ giúp cơn đau nhanh chóng ta biến. Bạn có thể làm tương tự như cách ở trên đó là dùng gừng sao vàng cùng muối đắp lên vết thương.

Cách làm: Bạn có thể dùng gừng củ thái thành những lát mỏng, sau đó cho vào chảo rang cho thêm muối hạt to vào rang chung nhằm giúp giữ hơi nóng hiệu quả. Sau khi rang xong bạn cho vào một chiếc khăn và chườm trực tiếp lên vết thương. Với cách này bạn sẽ khắc phục nhanh những vết thương do đau khớp.

Ngoài ra bạn có thể dùng gừng trị đau xương khớp bằng một cách khác đó là nấu nước từ gừng sau đó ngâm chân bằng nước ấm vào mỗi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp rất tốt.

3. Mẹo dùng đu đủ và mễ nhân trị đau xương khớp

Đây là công thức dân gian được các thầy thuốc đông y chứng thực giúp giảm đau cực kì hiệu quả.
Cách chữa: Bạn có thể thực hiện như sau cho 2 thứ nói trên vào nồi nhỏ, sau đó bạn cho 2 chén nước vào nhỏ lửa, kiểm tra khi nào thấy mễ nhân và đu đủ đã chín mềm thì bạn cho một chút đường vào và dùng ăn hàng ngày. Công thức này rất hiệu quả đối với những người mắc bệnh đau lưng đấy nhé.

4. Mẹo dùng cỏ trinh nữ trị đau xương khớp

Thêm một nguyên liệu có thể trị bệnh đau khớp nữa mà chúng tôi muốn nói tới đó chính là cây cỏ trinh nữ. Đây được xem là bài thuốc Đông y chuyên dùng để trị các chứng xương khớp thường gặp đó là chứng thấp khớp, đau lưng, đau nhức xương khớp, chân tay tê bại…

Cách dùng chữa bệnh: Bạn có thể dùng rễ của cây trinh nữ sau đó bạn đem thái mỏng rồi tẩm với rượu trắng rồi đem đi sao trên lửa nhỏ, tới khi có mùi thơm thì dừng lại. Cho tiếp vào khoảng 3 bát nước rồi sắc nhỏ lửa cho tới khi cạn còn 1 chén nước thì dừng lại. Bạn đem uống làm 2 lần trong ngày. Ngoài ra bạn có thể dùng cây trinh nữ trị bệnh theo một cách khác đó là đem rễ cây trinh nữ đem nấu thành cao lỏng rồi đem pha với rượu và dùng dần hàng ngày để giảm đau xương khớp.

5. Cách dùng lá lốt trị đau nhức khớp

Các bạn  có thể áp dụng ngay công thức trị đau nhức xương khớp từ lá lốt đơn giản theo cách đơn giản như sau:

Dùng khoảng 1 bó lá lốt khoảng 100g đem rửa sạch và cho nước vào sắc uống, cứ 3 bát nước thì sắc còn khoảng 1 bát nước thì lấy ra dùng. Bạn nên uống ngay khi thuốc đang ấm và nên uống sau mỗi bữa ăn tối. Mỗi liệu trình bạn nên điều trị khoảng 10 ngày sau đó dừng lại khoảng 3- 4 ngày sau đó lại tiếp tục. Cách này cũng được xem như biện pháp phòng ngừa các bệnh xương khớp rất tốt đấy các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...