Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

HẸN VỀ NGƯỜI KHÔNG VỀ - Thơ Thuyên Huy





Người hẹn tôi sẽ về bên phố cũ

Mùa thu sang cùng nhặt lá vàng rơi

Trải đường xưa gối tay chờ chuông đổ

Nói nhau nghe chuyện từ buổi xa người



Hôm người đi hạ sang mùa đầu ngõ

Phượng đỏ rưng màu mắt ướt sân trường

Bến xe chiều tôi tiễn người ngày đó

Còn lại đây một chút thoáng dư hương



Mùa sang mùa người vẫn xa biền biệt

Ghế đá xưa tôi lặng lẽ một mình

Đêm bên đèn đọc hoài thư người viết

Nhớ từng giòng như thuộc đoạn thánh kinh



Rồi cũng một chiều thu vàng góc phố

Người không về cùng nhặt lá khô rơi

Thu bỏ đi mang theo ngày tháng cũ

Đứng chơ vơ hồn tôi chết nửa đời


Thuyên Huy

Trễ chuyến tàu chiều tháng ba về Mebourne 2016



























1 nhận xét:

NHỮNG CHUYẾN PHÀ KỶ NIỆM.

Năm 1986, ra trường tôi về Cà Mau dạy học (hồi đó là tỉnh Minh Hải, gộp chung Bạc Liêu và Cà Mau). Ngày ấy, chưa có cầu Mỹ Thuận và cầu Cần ...