Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Tiễn Anh Đi Mùa Sim Nở - Thơ Thuyên Huy



Hôm tiễn anh đi mùa sim nở

Nắng lưng chừng tím nửa trời chiều

Như trưa ngày đó mưa dầm đổ

Mình buồn trời đất cũng buồn theo



Từ xa theo mẹ về Trà Võ

Làm quen bên góc vắng sân trường

Anh hái tặng tôi chùm hoa nhỏ

Tôi mừng mang cả một trời thương



Tôi yêu màu tím từ dạo đó

Áo vương tà thả gió theo về

Bước thẹn bước thùng qua đầu ngõ

Ngập ngừng không kẻ ở người đi



Quê nghèo từ độ loang bóng giặc

Đường sim hoa thôi nở mấy mùa

Tôi anh hai ngả đường tan tác

Bao giờ mới trở lại chốn xưa



Đây cánh hoa sim khô trong vở

Gởi theo anh trọn cả tấm lòng

Dẫu mai trăm nẻo đường xa xứ

Nhớ xuôi về biển một đời sông



Thuyên Huy

Tháng sáu 2013








1 nhận xét:

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...