Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

TP.NEWYORK NHÌN TỪ NHÀ 1 NGƯỜI VN Ở LẦU 90 CAO ỐC GE - Lê Thanh Hoàng Dân

Xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh thành phố New York nhìn từ nhà của một người Việt Nam ở lầu 90 của một cao ốc trước cửa Liên Hiệp Quốc. 
 Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được nhìn thành phố New York nơi tôi sống 40 năm nay từ độ cao này. Trước đây tôi đã thăm viếng thành phố New York như một du khách, nên đã tham quan địa danh đặc biệt tên ”Top of the rock“, lầu quan sát ở Rockefeller Center. Đây là lầu 70 của cao ốc GE. Tôi cũng đã thăm viếng lầu quan sát của cao ốc Empire State Building ở lầu 86. Lúc đó nhìn thành phố New York từ độ cao này tôi cảm thấy đẹp lắm. Lần này nhìn thành phố từ nhà của một người Việt Nam ở lầu 90, quang cảnh thành phố New York đẹp quá, nên tôi chụp một vài hình chia sẻ với các bạn. Người Việt Nam này là một trong những đại gia của nước Mỹ, đã tới Mỹ lập nghiệp từ năm 1975. Tên tuổi đại gia này được nhắc nhở trong nhiều báo và bản tin TV ở Mỹ. Tôi không dám tiết lộ danh tánh vì không xin phép trước. Cây cầu trong hình là Cầu Ed Koch Queensboro, còn được biết đến với tên cầu ở đường 59. Cầu này bắt ngang qua sông East, nối liền hai quận Manhattan và Queens. Đảo ở dưới cầu là đảo Roosevelt Island. Nhìn hình các bạn có nhận ra hai cao ốc nổi tiếng là Empire State Building và Chrysler Building không? Muốn biết thêm chi tiết về hai cao ốc nầy, mời đọc bài viết trước đây. Trong nhiều hình các bạn thấy nhà cửa bên kia sông. Sông này là sông East. Liên Hiệp Quốc nằm bên bờ sông này, bên nầy sông. Bên nầy sông là quận Manhattan. Bên kia sông East là quận Queens nơi tôi sống 40 năm nay : New York



Lê Thanh Hoàng Dân

1 nhận xét:

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA Của Trang Trình Và Vô Danh Tiểu Bối

HAI BÀI THƠ ĐỐI HỌA   1 -THÚ NHÀN * TRẠNG TRÌNH Nguyễn Bỉnh Khiêm   Một mai một cuốc một cần câu Thơ thẩn nào ai vui thú nào! ...