Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

NHỮNG MÓN ĂN BỊ CÂM TRÊN THẾ GIỚI....

Chim sẻ rừng, gan ngỗng, trứng cá muối Beluga... là những món ăn nổi tiếng nhưng bị cấm tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Gan ngỗng
Gan ngỗng là một trong những món ăn xa hoa và hấp dẫn trên thế giới. Sau khi thực hiện chế độ vỗ béo đặc biệt trong vòng hai tuần, người ta sẽ mang ngỗng ra giết mổ và lấy gan chế biến. Tuy nhiên các nhà hoạt động vì quyền động vật thì cho rằng quá trình vỗ béo ngỗng là một hành vi sai trái. Một số nước đã ban lệnh cấm ăn gan ngỗng là Ấn Độ, Israel, Argentina, nhiều nước ở châu Âu và nhiều bang tại Mỹ.
Samosas
Đây là món bánh chiên với nhân là thịt và rau, có hình tam giác. Samosas bị cấm ở Somali vì nhóm hồi giáo Al-Shabaab cho rằng hình dáng của món ăn này giống biểu tượng của Chúa ba ngôi. Nhóm đã chạy xe khắp cả nước để tuyên truyền với người dân cấm món ăn này.
Kẹo cao su
Tại Singapore - đất nước được mệnh danh là sạch nhất thế giới - chính quyền địa phương đã ban lệnh cấm nhai kẹo cao su, bởi món ăn này sẽ gây mất mỹ quan nếu bị dính xuống đường phố. Trong một vài trường hợp đặc biệt, người dân vẫn được sử dụng kẹo cao su theo đơn của bác sĩ.
 
Haggis
Đây là món ăn nổi tiếng của người Scotland, bao gồm nội tạng của cừu được băm nhỏ, trộn với hành tây, gia vị... và nhồi trong dạ dày của cừu rồi luộc chín. Món ăn này tuyệt đối không được nhập khẩu vào Mỹ vì chính phủ nước này cấm các món ăn có liên quan đến phổi cừu.
Trứng cá muối Beluga
Trứng cá muối tượng trưng cho sự sang trọng nhưng đắt đỏ. Tuy nhiên cá Beluga đang nằm trong danh sách những loài cá có nguy cơ tuyệt chủng. Năm 2005, Hiệp hội bảo vệ Cá và các loài động vật Hoang dã Mỹ đã cấm nhập khẩu trứng cá muối Beluga.
Sốt cà chua
Tại các trường học ở Pháp sốt cà chua là món ăn bị cấm. Chính phủ nước sở tại lo ngại món sốt này sẽ làm hỏng các món ăn truyền thống của Pháp khi rưới lên.
Trứng đồ chơi
Đây là loại kẹo không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng rất thích có nguồn gốc từ châu Âu. Phía bên trong lớp kẹo là một món đồ chơi nhỏ bằng nhựa. Tuy nhiên nó bị cấm nhập khẩu vào Mỹ vì chính phủ nước này cho rằng sẽ là mối nguy hại nếu trẻ con nuốt cả viên kẹo và cả món đồ chơi vào trong người, gây nghẹt thở.
Chim sẻ rừng
Đây là một món ăn có nguồn gốc từ Pháp. Đầu tiên người ta bắt chim sẻ rừng nhốt vào một chiếc lồng thật chật sao cho nó không thể nhúc nhích được. Sau đó, chỉ cho con chim ăn những thức ăn như hạt kê, nho khô và quả sung cho đến khi nào con vật dài được khoảng từ 2 lần đến 4 lần kích thước bình thường thì đem nhúng vào trong rượu Armagnac. Đem nướng con chim đó chừng 6-8 phút là có thể ăn được. Năm 2007, chính phủ Pháp đưa loài chim này vào danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.
Tỏi
Tỏi là điều cấm kỵ với một số người theo đạo Hindu và Phật giáo. Theo truyền thống Phật giáo Bắc truyền, Phật tử khi ăn chay nên kiêng ngũ vị tân (gồm hành, hẹ, tỏi, kiệu và hưng cừ - một loại gia vị không có ở Việt Nam). Nhiều người tin rằng đặc tính của ngũ vị tân chứa nhiều tố chất kích thích và mùi vị cay nồng, nếu ăn nhiều thì thân thể có mùi hôi, nóng nảy. Nếu ăn chín thì dễ phát dâm, ăn sống thì sinh nóng giận.
(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét:

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...