Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Người biểu tình Pháp yêu cầu đóng cửa trại tị nạn ở Calais. Đường cao tốc lớn bị chặn

Những người biểu tình đã chặn một xa lộ chính ở miền Bắc nước Pháp, yêu cầu đóng cửa một trại tị nạn được gọi tên là “Jungle” ở Calais. Họ tuyên bố cuộc biểu tình sẽ tiếp tục cho đến khi cơ quan chức năng ấn định thời gian để giải tỏa trại.
Cư dân của thị trấn Calais ở phía Bắc nước Pháp giương biểu ngữ, quốc kỳ khi chặn đường cao tốc A16 ngày 5 tháng 9, 2016. Những người biểu tình yêu cầu đóng cửa trại nhập cư ở Calais. (Philippe Huguen / AFP / Getty Images) 
Cư dân của thị trấn Calais ở phía Bắc nước Pháp giương biểu ngữ, quốc kỳ khi chặn đường cao tốc A16 ngày 5 tháng 9, 2016. Những người biểu tình yêu cầu đóng cửa trại nhập cư ở Calais. (Philippe Huguen / AFP / Getty Images) 

Hôm thứ Hai, tài xế xe tải, nông dân và các chủ doanh nghiệp địa phương đã chặn một đường cao tốc lớn ở miền Bắc nước Pháp để phản đối trại tị nạn “Jungle” ở Calais.
Những người biểu tình đã chặn đường cao tốc A16, một tuyến vận tải hàng hóa và hành khách đến Anh qua đường hầm Eurotunel và cảng Calais. Các nhà tổ chức cho biết cuộc biểu tình có thể kéo dài vài ngày.
Hơn 7.000 người nhập cư sống trong trại ở Calais đã bùng phát căng thẳng với người dân địa phương và các hãng vận tải. Những người nhập cư ở “Jungle” đến từ Trung Đông và châu Phi, với hy vọng sẽ đến được nước Anh.
Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã tuyên bố trại sẽ được giải tỏa “trong một chiến dịch có kiểm soát”, nhưng những người biểu tình muốn cơ quan chức năng ấn định ngày cụ thể.
“Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào”, theo ông Frederic Van Gansbeke, đại diện cho các doanh nhân và các chủ tiệm ở Calais. Ông nói thêm đây là thời điểm để đưa ra những biện pháp riêng của họ.
Những nhà vận tải rất thất vọng bởi người nhập cư lẻn trèo vào xe tải của họ để vượt qua eo biển Manche sang Anh.
“Mỗi ngày chúng ta đều tự hỏi ngày làm việc của chúng ta sẽ bị hủy hoại nếu có 1 người nhập cư nào đó lẩn trốn dưới bạt xe. Nếu các sản phẩm bị hư hỏng thì phải vận chuyển ngược lại trở về kho”, Nicolas Lotina, phụ trách một công ty kho vận cho biết.
Pháp đã cố gắng nhiều lần đóng cửa trại tị nạn này, chúng là những túp lều và là nơi ở tạm thời – nhưng số lượng “người thuê” đã tăng lên trong mùa hè này với những người mới đến.
Các tổ chức nhân đạo cho biết có khoảng 10.000 người nhập cư trong trại ở Calais. Các tổ chức này phản đối kế hoạch của chính phủ nhằm đóng cửa “Jungle”, tuyên bố hành động đó sẽ chỉ làm trầm trọng các vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...