Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Hoàng hậu đệ nhất xấu và hoang dâm nhất lịch sử Trung Hoa

Thiên hạ đệ nhất xấu

Giả Nam Phong là con gái của Giả Sung - một công thần khai quốc thời nhà Tây Tấn. Giả Sung hiếm muộn, lấy vợ sau một thời gian dài mới sinh được hai cô con gái là Giả Nam Phong và Giả Ngọ.

Tấn Vũ Đế có người con trai lớn là Tư Mã Trung, sinh ra đã kém may mắn vì trí não phát triển không bình thường nhưng Tấn Vũ Đế vẫn quyết định lập Mã Trung làm thái tử.

Vũ Đế quyết định hỏi con gái của Giả Sung cho thái tử. Mặc dù là hai chị em nhưng Giả Ngọ xinh hơn cô chị gấp trăm lần.

Tướng mạo xấu xí của Hoàng hậu Giả Nam Phong.

Giả Ngọ mới 12 tuổi, cô còn quá nhỏ để có thể kết hôn. Nên Giả Nam Phong đã chính thức trở thành thái tử phi mặc dù rất nhiều lời đàm tiếu bởi ngoại hình của bà.

Giả Nam Phong có dáng người thấp, ngũ quan không cân đối, da đen sạm, răng hô, chân tay thô cứng, dáng người cục mịch. Không những thế lưng còn gù, khuôn mặt dữ tợn, tính khí hung hăng.

Lịch sử Trung Hoa khẳng định rằng, Giả Nam Phong là hoàng hậu xấu nhất trong lịch sử hàng nghìn năm còn sự độc ác và hoang dâm thì bà vô địch thiên hạ.

Tư Mã Trung là vị vua không bình thường, trí não kém phát triển.

4 con gái lần lượt ra đời càng khiến Giả Nam Phong buồn chán, bà luôn có thái độ ghen ghét, đố kỵ và tìm mọi cách để hãm hại những phi tần trong cung, nhất là những phi tần đang mang thai.

Bà lo sợ những phi tần này sẽ sinh được con trai thì bà sẽ không thể chiếm được ngôi vị hoàng hậu.

Nhận thấy con dâu không chỉ xấu xí mà còn độc ác, Tấn Vũ Đế nhiều lần tìm cách phế bỏ nhưng vì nể cha của Giả Nam Phong đã có công lớn trong triều đình nên ông đã tiếp tục cho tại vị.

Chính vì tính cả nể, thương người của Tấn Vũ Đế mà triều đình nhà Tây Tấn đã gặp phải họa lớn.

Hoang dâm vô đối

Sử sách Trung Hoa còn ghi lại, độ hoang dâm của Giả hoàng hậu đã đạt đến mức “siêu quần”. Tuy bề ngoài là một phụ nữ xấu xí và hiểm ác nhưng kể cả người chồng đần độn của bà cũng phải thú nhận rằng: “Đó là một cao thủ trên chiến trường tình ái”.

Vốn sợ vợ như cọp, nên sau khi lên ngôi, Tư Mã Trung đã không dám bén mảng đến bất kỳ một phi tần hay cung nữ nào khác. Nhưng điều trớ trêu nhất là khi đó, bản thân Giả hoàng hậu chẳng đêm nào có thể xa rời được… đàn ông. Và để thực hiện được điều này, Giả hậu đã cử tay sai ra ngoài cung nhằm thu thập những đàn ông cường tráng để hoan lạc mỗi đêm.

Mặc dù đã gian dâm với hàng tá trai tráng, nhưng để tránh bị bại lộ, hại đến danh tiếng nên sau mỗi lần mây mưa, Giả hoàng hậu lần lượt giết chết từng bạn tình nhằm “diệt khẩu”. Mọi chuyện của vị hoàng hậu “hoang dâm vô độ" này đã không thể bị bại lộ nếu không có một “người tình” của bà bị bắt vì tội ăn trộm đồ trong hoàng thất. Cũng từ lời khai của kẻ may mắn đã không bị giết sau mỗi lần mây mưa nên bản chất dâm loạn và ác độc của Giả hoàng hậu mới bị phanh phui một cách trần trụi.

Kẻ may mắn này có tên là Lạc Nam, một tên vô danh tiểu tốt sống ở kinh thành thời nhà Tây Tấn khi đó. Nhờ có vẻ đẹp “hút hồn” với thuật phòng the siêu đẳng, nên mỗi lần hành sự xong, Giả hoàng hậu đều cho tên này rất nhiều vàng bạc châu báu mà không đem y ra giết như những người đàn ông đáng thương khác.

Chính Lạc Nam cũng đã khai rằng, sở dĩ tên này còn được sống là do y rất khéo mồm, thường rót vào tai Giả hoàng hậu những lời khen có cánh mà cả đời bà ta chưa bao giờ được nghe. Vì thế trong những người đàn ông được đưa vào cung hầu hạ Giả hoàng hậu thì y là người duy nhất còn được sống sót để hoàng hậu “dùng dần”.

Chính vì là một kẻ vô danh tiểu tốt, không có nghề nghiệp, nên những của cải châu báu mà Lạc Nam mang về nhà đã khiến quan phủ nơi y ở tỏ ý nghi ngờ. Vào một đêm tối trời, quân lính của vị quan phủ này lại bắt gặp Lạc Nam mang đồ quý từ phía hoàng cung ra nên đã bắt y lại với tội danh “Ăn cắp châu báu trong cung”. Đến lúc này Lạc Nam phải khai thật và “tiếng thơm” của Giả hoàng hậu khi đó đã bắt đầu được lan truyền khắp kinh thành.

Sau khi có mật báo của tay sai về sự việc của Lạc Nam, Giả hoàng hậu đã rất tức giận. Bà ta lập tức cho bắt ngay tên quan phủ nọ và xử trảm tức khắc về tội “bôi nhọ danh dự hoàng hậu”. Còn người tình Lạc Nam vì còn “dùng được” nên được tha tội chết và khi cần thì y vẫn được người của Giả hoàng hậu bí mật đưa vào cung.

Người đàn bà độc ác và cái giá phải trả


Vì thấy chồng, tức vua Huệ Đế ngây ngô nên Giả hoàng hậu luôn nuôi âm mưu đoạt quyền. Tuy nhiên vì có 4 cô con gái, trong khi đó vua Huệ Đế lại có một người con trai tên Tư Mã Duật rất thông minh, lanh lợi nên Giả hoàng hậu luôn tìm cách để hãm hại.

Tháng 12 năm 299, Giả hậu đã tìm được cách để hại Tư Mã Duật - khi này đã được phong làm thái tử. Người đàn bà này đã sai người dụ thái tử uống rượu say rồi lừa viết bức thư phản nghịch. Thái tử Duật vì quá say không biết gì nên cứ thế chép lại nội dung do Giả hậu soạn sẵn.

Không những gương mặt xấu xí, dáng vóc của Gỉa Hoàng hậu còn vô cùng thô kệch và gù.

Giả hậu mang thư cho Huệ Đế xem để có cớ bỏ thái tử. Huệ Đế vốn là một người sợ vợ nên đành phải “răm rắp” nghe theo, phế Tư Mã Duật làm thứ dân, sai mang ra thành Kim Dung an trí, bất chấp những lời can ngăn của cận thần.

Mẹ của thái tử Duật là Tạ phi cũng bị tống giam và bị Giả hoàng hậu ra lệnh tra tấn cho tới chết. Đây chính là hành động châm ngòi cho “Loạn bát vương”, dẫn tới sự sụp đổ nhà Tây Tấn sau này.

Hành động bất lương này của Giả hậu đã không qua mặt được một số đại thần trong triều nhà Tấn khi đó. Một số người thuộc hàng ngũ “vương tử” với hoàng đế đã căm phẫn những việc làm vốn chướng tai gai mắt của “mụ đàn bà xấu xí” này nên đã cho Giả hậu “sập bẫy” khi phao tin rằng triều thần muốn phục ngôi thái tử để phế Giả hậu. Không ngoài dự đoán, do sợ hãi trước tin đồn này, Giả hoàng hậu lập tức sai người hạ sát thái tử Duật ở nơi giam cầm để tuyệt lòng mong đợi của triều thần.

Hoàng hậu Gỉa Nam Phong chết năm 44 tuổi.

Triệu vương Tư Mã Luân là ông chú của Huệ Đế khi nghe tin Giả hậu giết chết thái tử đã có cớ để khởi binh. Tháng 4 năm 300, Tư Mã Luân đã hợp sức với Tề vương Tư Mã Quýnh là cháu gọi Tấn Vũ Đế bằng bác. Hai người mang quân vào cung bắt sống Giả hậu và giết các phe cánh là Đổng Mãnh, Tôn Lự và tình nhân Trình Cứ. Các đại thần cùng phe cánh khác của Giả hậu cũng đã bị giết chết trong trận phản kích này.

Giả hoàng hậu sau đó đã bị phế làm thứ nhân và bị giam ở thành Kim Dung. Ngày 9 tháng 4 năm đó, Tư Mã Luân đã sai người mang rượu độc đến ép Giả hậu tự vẫn. Năm đó bà mới bước qua tuổi 44.
MM chuyển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét