Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Phát hiện mới : Dầu Dừa - Thực phẩm kháng sinh tốt nhất


Thuốc kháng sinh đã từng được xem như một thần dược của thế kỉ hai mươi. Thoạt đầu, chúng có vẻ như rất hiệu nghiệm trong việc ngăn chặn các bệnh nan y trong quá khứ.
Tuy nhiên khi có nhiều chủng loại vi khuẩn mới phát sinh và trở nên kháng thuốc, các bệnh nhiễm trùng lại đang trên đà tăng lên. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh đã dẫn tới phát triển của một loại vi khuẩn mới được gọi tên là siêu khuẩn miễn nhiễm với thuốc kháng sinh. Các nhà khoa học vẫn còn đang cố gắng đi tìm một loại thuốc kháng sinh mới để chống lại loại siêu khuẩn này.
Dầu dừa: chất kháng sinh tự nhiên chống nhiễm trùng

                                                                          ( Ảnh internet)
Nếu như bạn chỉ bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, thì chất kháng sinh có thể diệt khuẩn. Còn nếu bạn bị nhiễm nấm, do siêu vi, hoặc một vi khuẩn kháng thuốc nào đó, thì thuốc kháng sinh chẳng có ích lợi gì cả.

Bạn cần là một loại thuốc mạnh, không cần bác sĩ kê toa, đa năng đa dụng, lại kháng sinh, kháng siêu vi, kháng nấm, tuyệt đối an toàn, và không có phản ứng phụ cho dù có dùng trong một thời gian dài? Tất cả các loại thuốc bác sĩ kê hoặc các thứ thuốc bán tự do ngoài thị trường đều sẽ không thỏa mãn được điều kiện của bạn. Điều ấy dường như không tưởng.

Nhưng có thể, dầu dừa sẽ là câu trả lời cho bạn.

Tại sao lại là dầu dừa trong khi có nhiều loại thực phẩm khác cũng có tính kháng sinh? Thực tế là không có thứ nào vừa mạnh và hiệu quả, mà vẫn an toàn như dầu dừa. Từ lâu, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả của dầu dừa trong chống nhiễm trùng. Nó thực sự là một trong những loại thực-phẩm-kháng-sinh tốt nhất.

Điều gì đã khiến dầu dừa trở thành tác nhân chống vi sinh vật hiệu quả như vậy? Chìa khóa để giải đáp câu hỏi về khả năng chữa lành tuyệt vời của dầu dừa xuất phát từ những nghiên cứu về sữa mẹ.

Người ta khám phá ra chất béo có trong dầu dừa giống một loại chất béo trong sữa mẹ có thể chuyển hóa thành những chất có đặc tính kháng vi sinh vật rất mạnh. Nhờ đó mà trẻ sơ sinh được bảo vệ chống lại bệnh tật trong khi hệ miễn dịch đang còn non nớt.

Một nghiên cứu tại Phi-líp-pin trên một nhóm bệnh nhân nhiễm HIV đã được cho ăn 3 muỗng rưỡi dầu dừa mỗi ngày. Vì tình trạng tài chính khó khăn, họ không được hưởng một cách điều trị nào khác. Chính vì vậy nên trước đó bệnh mỗi ngày một trầm trọng thêm. Tuy nhiên, bằng liệu pháp dầu dừa, chỉ trong 6 tháng, 60% bệnh nhân đã thấy mức độ vi-rút đã giảm từ từ, và tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Các nghiên cứu của Gilda Erguiza, tiến sĩ Y khoa, và các đồng nghiệp đã cho thấy dầu dừa, khi được thêm vào liệu trình kháng sinh theo chuẩn thông thường cho bệnh nhân viêm phổi mắc phải từ cộng đồng. Đây là loại nhiễm trùng phổi mà bệnh nhân mắc phải từ môi trường ngoài bệnh viện và nó nghiêm trọng ở trẻ em.

Cuộc nghiên cứu bao gồm 40 trẻ em từ 3 tháng tuổi tới 5 năm. Tất cả đều là bệnh nhân viêm phổi mắc phải từ cộng đồng, và tất cả đều được điều trị bằng chích thuốc kháng sinh ampicillin. Phân nửa các em được điều trị thêm bằng dầu dừa với liều lượng mỗi ngày 2ml cho mỗi kg thể trọng, và được uống ba ngày liên tiếp.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, nhịp thở của các em điều trị thêm dầu dừa, đã trở lại bình thường trong vòng 32,6 giờ, so với các em không điều trị thêm bằng dầu dừa, là 48,2 giờ. Sau ba ngày, các bệnh nhân ở nhóm không dùng thêm dầu dừa vẫn còn khò khè nhiều hơn: 60% so với nhóm kia chỉ có 25%. Và cuối cùng, nhóm dùng dầu dừa cũng hết sốt nhanh hơn và được xuất viện sớm hơn.

Tại sao người ta nói dầu dừa cũng có thể không tốt cho sức khỏe?

Vào những năm 1950, người ta dùng dầu dừa đã bị hydro hóa để thực hiện nghiên cứu trên động vật. Những nghiên cứu này cho thấy tỉ lệ cholesterol trong máu những con vật thí nghiệm tăng lên và nguy cơ xơ vữa động mạch cũng tăng theo. Điều này khiến mọi người nghĩ rằng chất béo bão hòa trong dầu dừa làm tăng cholesterol và gây ra bệnh tim mạch.

Vấn đề là những thí nghiệm đó, họ dùng dầu dừa đã bị hydro hóa để làm dầu dừa n đông đặc hơn.

Nhiệt độ tan chảy của dầu dừa tự nhiên là khoảng 22-24 độ C. Những món ăn được chế biến dùng dầu dừa thì sẽ rất dễ bị chảy ra. Vì vậy người ta đã nghĩ ra cách hydro hóa dầu dừa để làm cho dầu dừa không bị tan chảy ở nhiệt độ bình thường nữa, tức là luôn ở dạng rắn. Trong quá trình hydro hóa, một số loại chất béo trong dầu dừa sẽ bị biến đổi trở thành chất béo gây hại gọi là chất béo chuyển hóa (trans fatty acid). Chất béo này là thủ phạm làm tăng mức cholesterol và là nguyên nhân của bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch…

Từ những năm 1980 đến nay, nhiều nghiên cứu mới được thực hiện trên dầu dừa nguyên chất đã khẳng định chất béo bão hòa trong dầu dừa hoàn toàn không làm tăng cholesterol trong máu cũng như không gây hại cho tim mạch mà ngược lại còn rất tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng chống lại nhiều bệnh tật.
Tiểu Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...