Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

HOA ĐỖ QUYÊN - Bài Xướng họa :



 HOA ĐỖ QUYÊN
Vườn chỉ một chậu Đỗ Quyên,

Làm sao có thể giữ riêng cho mình?

Hãy chờ kiếp khác tái sinh,

Đỗ Quyên trao kẻ có tình yêu hoa!

Kiếp này là của người ta,

Sao lòng vương vấn? Thực là tà gian?!

Lìa xa… dù có bàng hoàng…

Để Đỗ Quyên héo trong hàng rào thôi!
                                * Con Gà Què
HỌA THƠ ĐỖ QUYÊN
Nhà bên trồng chậu Đỗ Quyên,

Ngẩn ngơ ta ngắm hoa riêng một mình.

Đỗ Quyên một đóa phù sinh,

Trần gian gặp gỡ nguyên hình dáng hoa.

Kiếp nầy là của người ta,

Kiếp sau yêu thích có là tà gian?

Bỏ đi, lòng những bàng hoàng,

Đỗ Quyên vẫn nở bên hàng giậu thôi.
NGUYỄN CANG
HỌA 2:
Ngồi buồn ngắm chậu Đỗ Quyên,

Hoa đang tươi thắm đâu riêng của mình.

Mong chờ một kiếp tái sinh,

Cho tôi sở hữu trọn tình yêu hoa.

Đỗ Quyên giờ của người ta,

Thầm yêu lén ngắm đúng là tà gian.

Nghĩ ra lòng thấy bàng hoàng,

Đỗ Quyên ơi! Nhắc chỉ nàng biết thôi.
·         HỒ NGUYỄN




HỌA THƠ ĐỖ QUYÊN

Láng giềng hoa đẹp " Đỗ Quyên ",
Thầm yêu trộm nhớ có duyên với mình.
Thắm tươi, lặng ngắm bình sinh,
Ước mơ một chậu, có tình thương hoa.
Nay quyền sở hữu người ta,
Sao mà muốn chiếm, ấy là kẻ gian.
Sống nên giữ ý đàng hoàng,
" Đỗ Quyên " huê kiểng bên hàng xóm thôi ...

MAI XUÂN THANH
(XIN PHÉP KÍNH HỌA THƠ HOA ĐỖ QUYÊN)- CON GÀ QUÈ
Ngày 11 tháng 09 năm 2016



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...