Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những Bí Ẩn Thiên Nhiên Chưa Có Lời Giải Thích

Thiên nhiên luôn ẩn chứa các bí ẩn thách thức các nhà Khoa học. Mặc dù hiện nay, khoa học đã rất phát triển, nhưng các nhà Khoa học vẫn đang "điên đầu" để giải thích các hiện tượng kỳ bí, mà đôi lúc còn được gọi là "phép mầu".
1. Hàng triệu con sứa biến mất:
Tọa lạc trên đảo Eil Malk ở Palau, hồ Sứa là một hồ nước biển kết nối với các đại dương thông qua một mạng lưới các vết nứt và đường hầm. Mỗi ngày có hàng triệu con sứa di chuyển vào trong hồ, nhưng trong 2 năm 1998 đến năm 2000, không thể tìm thấy bất kỳ một con sứa nào ở đây nữa.
Có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng các nhà Khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời thỏa đáng.
2. Băng tròn:

Đá tròn còn được gọi là đĩa băng, hoặc chảo đá, là một hiện tượng tự nhiên rất hiếm xảy ra khi nước di chuyển chậm ở nhiệt độ đóng băng.
Các nhà Khoa học không biết chính xác cách thức hình thành những đĩa băng này, nhưng có thể chúng hình thành trong các dòng xoáy nơi các mảng băng mỏng xoay tròn, và dần dần kết dính lại với nhau. Đường kính của vòng tròn có thể thay đổi rất nhiều từ chỉ một vài feet đến 50 feet (hơn 15 mét).
3. Bão sao Thổ:

Trong năm 2013, một cơn bão lớn đã được phát hiện trên bề mặt sao Thổ bởi tàu vũ trụ NASA đang bay quanh hành tinh này. Mắt của cơn bão lđường kính khoảng 1.250 dặm (2.000 km) với tốc độ nhanh như đám mây 530 km mỗi giờ.
Trên trái đất, cơn bão hình thành bởi dòng hơi ấm bốc lên từ đại dương, tuy nhiên trên sao Thổ không hề có biển. Do đó, nguyên nhân tạo ra một cơn bão khổng lồ như trên không thể giải thích được.
4. Mưa động vật:

Đã có nhiều trường hợp kỳ lạ ghi nhận hiện tượng động vật rơi xuống từ trên trời. Mùa hè năm 2000 tại Ethiopia hàng triệu con cá cả sống lẫn đã chết trút xuống như một trận mưa, gây khó chịu cho người dân bản xứ. Hầu hết các "cơn mưa động vật" được cho là do lốc xoáy, hoặc các trận bão lớn, có khả năng hút nước từ các con sông kèm theo nạn nhân là những đàn cá lớn.
Tuy nhiên giả thuyết này vẫn thách thức giới Khoa học, vì hầu hết mỗi trận mưa thế này chỉ độc nhất 1 loại động vật như: cá trích, ếch, hay chim. Có vẻ như hiện tượng này không phải do tự nhiên gây ra một cách ngẫu hứng đâu na.
5. Vùng đất im lặng:

Khu vực sa mạc hoang dã Bolson de Mapimi, Mexico, mệnh danh là vùng đất im lặng với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan tới sóng radio. Năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ tại Utah đã phóng thử nghiệm hỏa tiễn, nhưng nó ngay lập tức bị đi chệch hướng, rồi đâm xuống sa mạc.
Người ta nói rằng hỏa tiễn này đã bị nhiễm phóng xạ. Người ta cho biết không một tín hiệu vô tuyến, TV, sóng ngắn, tín hiệu vệ tinh nào có thể lọt vào khu vực này. Người ta cũng cho biết có nhìn thấy nhiều sinh vật hình người vàng hoe xuất hiện trong khu vực.
6. Ánh sáng báo hiệu núi lửa:
Các nhà Khoa học phát hiện ra rằng: trước khi núi lửa phun trào, thường xuất hiện những tia sáng báo hiệu trước. Giả thuyết cho rằng: những phân tử tro tích điện dương được giải phóng ra bên ngoài đã được "nạp điện" cấp tốc, nên đã phụt sáng bắn vào không trung.
7. Tiếng mèo kêu:
Tiếng mèo kêu được xếp hạng trong số những âm thanh bí ẩn nhất trên thế giới từng biết. Khoa học không thể tìm ra cách thức chúng sử dụng âm thanh này như thế nào, vì mèo thường kêu “meo meo” bất kể chúng được vuốt ve, khi đói, cũng như khi sợ hãi, nghỉ ngơi…, thậm chí cả lúc sinh nở nữa.
8. Bài hát của cá voi:

Giống như loài mèo, tiếng hát của cá voi lưng gù vẫn được các nhà Nghiên cứu tìm hiểu hàng nhiều năm nay, mà chỉ có thể phán đoán rằng: chúng hát để thu hút bạn tình trong mùa sinh sản.
9. Nguồn gốc vũ trụ:

Trong thế giới hiện đại, lý thuyết Big Bang là mô hình hình thành vũ trụ giải thích sự ra đời của vũ trụ từ một điểm kỳ dị. Nó nói rằng: tại một thời điểm khoảng 14 tỷ năm trước, không gian bị nén trong một điểm duy nhất, sau đó vũ trụ được mở rộng với tốc độ ánh sáng.
Tuy nhiên, lý thuyết này không cung cấp bất kỳ lời giải thích nào cho thời kỳ trước cả Big Bang, những gì tồn tại thuở ban đầu vẫn là câu hỏi bí ẩn nhất hiện nay.
10. Những hòn đá tự di chuyển:
Thung lũng Chết (Death Valley) là một thung lũng dài và hẹp, thuộc khu vực phía Đông sa mạc Mojave, California. Đây là cũng là vùng đất có địa hình thấp nhất, khí hậu khô và nóng nhất tại Bắc Mỹ. Nổi bật tại nơi đây là một chiếc hồ khô, diện tích lớn với những hòn đá (có thể lên tới 320kg) có khả năng tự di chuyển, và để lại phía sau nó những vệt dài trên nền đất nứt nẻ.


Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích cho sự di chuyển của các hòn đá như: do ảnh hưởng của từ trường, gió lốc, những lớp tảo trơn, lớp băng mỏng, hay thậm chí là có sự nhúng tay của sinh vật ngoài Trái Đất nữa.
Tuy nhiên, hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết vẫn là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua.
11. Cái chết của loài rùa:
Hội đồng bảo tồn động vật hoang dã, và cá ở Florida (Mỹ) vẫn còn hoang mang về hiện tượng này. Rùa ở Keystone Heights đột nhiên chết hàng loạt trong cát phía cuối đường Pinon.

Các Chuyên gia đã thử mọi giả thiết, nhưng kết luận chấn thương tâm lý là nguyên nhân chính.
12. Hàng tỷ sinh vật biển:
Hàng tỷ vi sinh vật được biết đến với cái tên "thủy thủ bên gió" đã trôi dạt đầy bờ biển phía Tây.
Những sinh vật biển xanh này đã dạt đến với số lượng lớn, đến cả hàng tỷ. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra, và không ai biết chúng đến từ đâu.


13. Ánh sáng đỏ:
Hai Phi công người Nga đã báo cáo nhìn thấy vầng sáng đỏ phía dưới Thái Bình Dương. 5 tiếng kể từ khi cất cánh từ Hồng Kông (Trung Cộng) tới Alaska, một ánh sáng đột nhiên xuất hiện ở phía xa.
Không lâu sau đó, họ lại nhìn thấy một quầng sáng màu đỏ - cam xuất hiện. Không có cơn bão nào được phát hiện ở khu vực này vào thời điểm đó cả.


14. Cá chết:
Năm 2012, hàng nghìn con cá trích đã phủ kín bãi biển phía Bắc Na Uy rồi tự nhiên biến mất.
Số cá đã biến mất trước khi một tính toán chính thức được đưa ra. Con số ước tính lên tới 20 tấn.


15. Cơn mưa cầu xanh:
Sau một cơn bão xảy ra ở nước Anh, những quả cầu xanh dương tí hon rơi từ trên trời xuống.
Các nhân chứng cho hay: những khối cầu có vỏ bên ngoài và lõi mềm. Chúng không mùi, không dính, cũng chẳng tan chảy.


16. Thành phố Panama đầy mây:
Cùng ngày với cơn bão tuyết hiếm có ở Lybia năm 2012, một đợt mây kỳ lạ tựa như sóng thủy triều đã chiếm lĩnh toàn bộ bãi biển thành phố Panama.
Nhiều giả thuyết cực đoan được đưa ra nhưng không ai giải thích được hiện tượng ma quái này.


17. Tiếng động bí ẩn:
Năm 2012, cư dân Costa Rica đã tỉnh giấc bởi thứ âm thanh kỳ lạ phát ra trên trời vào sáng sớm. Nhiều người đã liên lạc với chính quyền địa phương thông báo về âm thanh huyền bí đó.


18. Tảng đá chứa đầy kim cương:
Một tảng đá bí ẩn có chứa khoảng 30.000 viên kim cương thô đủ loại được tìm thấy tại Nga.
Dù đã dành thời gian nghiên cứu, nhưng các nhà Khoa học vẫn không thể giải thích được nguồn gốc, và nguyên nhân xuất hiện của tảng đá siêu hiếm này.


19. Bãi biển "mất tích":
Toàn bộ bãi cát ở Porthleven (Cornwall, Anh Quốc) đã biến mất một cách bí ẩn sau đợt thủy triều bất thường.
Tuy nhiên, sau một lần thủy triều dâng cao khác, gần như toàn bộ số cát đã "trở về" lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...