Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những lời khuyên đã lỗi thời về sức khỏe

Dân trí : Dưới đây là những ví dụ về những lời khuyên sức khỏe đã lỗi thời mà bạn nên bỏ qua.


1. Tránh chất béo bão hòa và ăn nhiều carbonhydrat hơn

Hãy nhớ lại những tháp thực phẩm những năm 1970? Chúng hướng dẫn người dân mỗi ngày ăn 6-11 phần ăn là tinh bột (carbonhydrat). Điều này đã dẫn đến đại dịch béo phì vì kiểu ăn uống như vậy kích thích cảm giác đói do đẩy đường huyết lên cao và sau đó insulin cũng phải tăng lên để đuổi kịp, dẫn đến tăng cân và bệnh tiểu đường týp 2.
Thay cho điều này, giờ đây chúng ta biết rằng chất béo bão hòa là một phần của chế độ ăn, làm giảm cảm giác đói và giảm béo phì.
Chúng ta lo lắng về việc ăn phải cholesterol, nhưng nồng độ cholesterol của chúng ta chủ yếu được kiểm soát bởi gen và dựa trên lượng cholesterol do gan sản xuất ra từ lượng calo ăn vào, chứ không phụ thuộc quá nhiều vào lượng cholesterol mà chúng ta ăn.
2. Sữa không béo tốt cho trẻ hơn sữa nguyên kem.
Hóa ra là trẻ uống sữa nguyên kem có mức độ béo phì thấp hơn, có lẽ vì chúng ít đói hơn và ăn ít hơn.
3. Các chế phẩm multi vitamin tốt cho sức khỏe
Rất nhiều nghiên cứu cho thấy uống vitamin tổng hợp không cải thiện sức khỏe, ngoại trừ ở những người bị một bệnh cụ thể nào đó như thoái hóa hoàng điểm hoặc thiếu hụt vitamin.
Ngành công nghiệp vitamin là một thương vụ lớn, gần như hoàn toàn không được kiểm soát, và chúng ta đang tiêu tốn hàng tỉ đô la cho những vitamin vô giá trị.
Việc uống vitamin tổng hợp không thay thế được cho một chế độ ăn nhiều trái cây và rau, tránh béo phì, giảm rượu bia và không hút thuốc lá.
Hầu hết các nghiên cứu vitamin cho thấy tỷ lệ ung thư cao hơn, chứ không phải là thấp hơn.



4. Muối trong chế độ ăn/thức phẩm có hại cho tất cả chúng ta
Ý tưởng về chế độ ăn ít muối là một trong những khuyến nghị ít có bằng chứng nhất mà Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra. Nó dựa trên định kiến cá nhân và nghiên cứu sai sót của một bác sĩ tim mạch được phân công đưa ra khuyến nghị cho Hội Tim Mỹ.
Mới đây, một phân tích gộp gồm 7 nghiên cứu bao gồm tổng cộng 6.250 đối tượng đăng trên tạp chí American Journal of Hypertension không tìm thấy bằng chứng vững chắc rằng giảm lượng muối làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc tử vong ở những người có huyết áp bình thường hoặc cao.
Hồi tháng Năm các nhà nghiên cứu châu Âu đã công bố trên Journal of the American Medical Association rằng lượng natri mà các đối tượng bài tiết trong nước tiểu càng ít - một thông số đáng tin cây cho lượng tiêu thụ trước đó – thì nguy cơ tử vong vì bệnh tim càng lớn.
Những phát hiện này đặt ra nghi vấn về lời khuyên phổ biến rằng muối dư thừa có hại cho sức khỏe, nhưng bằng chứng liên kết muối với bệnh tim luôn rất yếu.
5. Rau quả tươi tốt hơn rau quả đông lạnh
Việc vận chuyển và bày bán kéo dài tại cửa hàng làm giảm sút các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, và có lẽ rau quả đông lạnh lại tốt hơn. Đó đúng là tin vui cho túi tiền của tất cả chúng ta.

Cẩm Tú

Theo Medical Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...