Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Ăn quá nhiều thịt lợn sẽ bị viêm gan E và xơ cứng rải rác

TĐO – Giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, ăn quá nhiều thịt cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.


Trên thế giới số người ăn thịt luôn luôn cao hơn số người không ăn thịt, mặc dù ngày nay nhiều người đang chuyển sang chế độ ăn chay hay thuần chay vì những lợi ích sức khoẻ mà chế độ ăn chay mang lại cho cơ thể.

Thịt lợn là nguyên nhân gây viêm gan E và xơ cứng rải rác. (Ảnh minh họa)
 
Đại đa số, đặc biệt là ở các nước phương Tây vẫn tiêu thụ thịt. Có rất nhiều loại thịt được dùng để chế biến thức ăn, những món phổ biến nhất là thịt gà, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, thỏ, lạc đà … Trong một số nền văn hoá, thịt động vật như gấu, hươu, bò rừng… cũng được dùng làm nguyên liệu nấu ăn.
Ăn thịt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt giàu protein giúp tăng cường cơ bắp và sức khỏe tổng thể. Thịt cũng chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, thịt cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.
Bệnh nhân có hàm lượng cholesterol cao, bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh tim không nên ăn các loại thịt đỏ. Ngoài ra, thịt (ngoại trừ thịt nạc như thịt gà) có thể chứa một lượng lớn chất béo và có thể gây ra chứng béo phì. Các món ăn từ thịt lợn rất phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn quá nhiều thịt lợn có thể có hại cho sức khoẻ.
Thịt lợn là nguyên nhân gây viêm gan E
Hầu hết chúng ta đều nghe nói về bệnh viêm gan A và B, đó là các bệnh do virut lây qua đường tình dục, đường ăn uống,…. Viêm gan E là dạng viêm gan có thể gây ra các triệu chứng như viêm đau tim, chứng cơ bắp thịt, rối loạn máu và đau khớp. Bệnh này đặc biệt có hại cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thịt lợn và gan lợn chứa một lượng lớn virut viêm gan E, do đó bạn nên hạn chế ăn thịt lợn.
Thịt lợn là nguyên nhân gây bệnh xơ cứng rải rác
Các nhà nghiên cứu rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng căn bệnh chết người này có liên quan đến thịt lợn. Bệnh xơ cứng rải rác là một bệnh tự miễn dịch có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, gây ra các triệu chứng như khó vận động, giảm thị lực, cứng cơ, mất cảm giác, nói lắp…
Thịt lợn có thể chứa các mầm bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh, do đó gây ra bệnh xơ cứng rải rác. Ngoài bệnh viêm gan E và bệnh xơ cứng rải rác ăn nhiều thịt lợn dễ mắc các bệnh như ung thư gan, vì thịt lợn có chứa một lượng chất béo không tan.
Phương Nguyên
Theo Boldsky

1 nhận xét:

Mời Họa Thơ : NÀNG TIÊN ẨN HIỆN - Hồ Nguyễn

NÀNG TIÊN ẨN HIỆN M ắ t bi ế c em đ ư a li ế c lén nhìn, H ồ n anh nh ư l ạ c l ỏ ng rung rinh. Tay qu ơ mái tóc buông vai th ả , ...