Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

ANH LÀ CỦA RIÊNG EM

 
Hai vợ chồng trẻ, có hai đứa con, đang sống vui vẻ hạnh phúc. Bỗng có một ngày, hai người cải nhau, và cuối cùng quyết định chia tay.
       Anh chồng nóng giận nói với vợ: “Hôm nay, tôi quyết định chia tay. Em có quyền lấy đi bất cứ cái gì thuộc về em. Tôi hứa sẽ không cãn ngăn cái gì hết. Em cứ tự do!”

       Người vợ trẻ nước mắt chảy đầm đìa trên đôi má, nhưng vẫn bình tỉnh nói với chồng: “Anh hứa rồi thì phải nhớ và giữ lời hứa đó. Cám ơn anh. Chúng ta chia tay!”.

      “OK! Đồng ý, từ nay mình sẽ tự do. Bây giờ em chọn và mang đi tất cả những gì thuộc về em. Còn căn nhà mướn trả lại cho chủ. Tôi sẽ đóng tiền mướn tháng nầy.”

       Người vợ bắt đầu lấy va li, chất quần áo đồ đạc của mình và của hai con vào. Hai trẻ đứng ngơ ngác trước hiên nhà, chị vợ nắm tay định dẫn con đi. Bỗng nàng đi vào trong lấy một cái bao lớn, để trước mặt chồng và bảo:

       “Yêu cầu anh bước vào trong cái bao nầy ngay”.

       Anh chồng ngạc nhiên trả lời: “Bộ em điên sao, định giết tôi nữa hả?” Người vợ trẻ bình tỉnh, nước mắt vẫn chảy đầm đìa và nói trong nghẹn ngào: “Kể từ ngày hai đứa quen nhau và kết hôn đến nay, em lúc nào cũng nói với anh: Anh là của riêng em. Nay chia tay, anh bảo em mang theo tất cả cái gì thuộc về em, em phải mang theo anh, cùng các con và đồ đạc. Anh là của riêng em, hãy bước vào bao ngay đi. Đừng thất hứa!”

       Nghe vợ nói, anh chồng vô cùng xúc động, vội chạy lại ôm chầm lấy vợ, vừa nói vừa khóc trong nghẹn ngào: “Em yêu quý, anh thành thật xin lỗi em. Em cao thượng quá, anh vô cùng hối hận vì không rõ tấm lòng rộng trãi bao la của em. Anh hứa từ nay sẽ hết sức yêu thương mẹ con em. Đôi ta sẽ ở bên nhau mãi mãi. Tha thứ cho anh nhé!”.

       Hai đứa con, cũng chạy lại ôm chầm lấy cha mẹ chúng.
      Trời bên ngoài trút ánh nắng chói chang và bay thoãng đôi luồn gió mát dịu dịu.
ST trên mạng và Hồ Xưa viết lại_

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...