Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Siêu bão Irma đổ bộ như thước phim kinh dị, thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát

Siêu bão Irma đổ bộ như thước phim kinh dị, thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát
Các mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đất sau cơn bão Irma ở St. Martin.

Với sức tàn phá khủng khiếp, siêu bão Irma đã càn quét và gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Caribbean.

Theo Daily Mail, khoảng 120 tù nhân ở một nhà tù nằm trên đảo Tortola, quần đảo British Virgin Islands đã trốn thoát sau khi nhà tù này bị thổi bay trong quá trình đổ bộ của siêu bão Irma. Một số nguồn tin cho biết, nhà tù trên hiện đang giam giữ tổng cộng 200 tù nhân.
Tổng thiệt hại của trên quần đảo Virgin do siêu bão gây ra ước tính đã lên tới hơn 1 tỷ USD. Quần đảo này được đánh giá là khu vực nằm trong mắt bão Irma.
Ông Matthew Brown, một luật sư sống ở quần đảo trên – hiện đã lên trực thăng di tản tới Puerto Rico sợ hãi chia sẻ với Sky news về tình hình siêu bão Irma: “Nơi này như một vùng vừa trải qua chiến tranh và giống như một tập phim của tuyển tập phim Xác sống (phim kinh dị Mỹ) mà không có thây ma“.
Siêu bão Irma đổ bộ như thước phim kinh dị, thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát - Ảnh 1.
Quần đảo British Virgin Islands được cho đã thiệt hại tới 1 tỷ USD sau cơn bão Irma.

“Không một cây cỏ nào còn sót lại trên đảo, thị trấn đã bị san bằng”, người dân khác tại Virgin nói với Sky news.
“Các tòa nhà bê tông vừa bị thổi bay – đó thực sự là một mớ hỗn độn. Mọi người đang rất đau khổ“.
“Hầu hết các ngôi nhà đều không còn mái, ngôi nhà của chúng tôi cũng bị mất cửa sổ“.
“Chúng tôi phải chạy xuống phòng giặt là vì nó có những bức tường bê tông và một cánh cửa vững chắc… nhưng rất nhiều căn hộ khác không có tầng hầm và họ đã không còn chỗ ở“.
Eli Fuller, một nhân viên cứu hộ tình nguyện ở Antigua nói với Sky News rằng, ông đã tham gia giải cứu người dân ở Barbuda bằng cách sử dụng thuyền.
“Tôi đã đi đến Barbuda để đưa người về Antigua (thuộc quốc gia Antigua và Barbuda) và cung cấp đồ tiếp tế. Quang cảnh giống như những bức ảnh bạn nhìn thấy từ Bảo tàng quốc gia chiến tranh thế giới thứ II (WWII -Mỹ) sau khi Hiroshima và Nagasaki bị ném bom“.
“Một số ngôi nhà mà bạn chỉ có thể nhìn thấy phần móng và không còn gì khác.Nhưng có những căn nhà lại giống như que diêm bị chia thành từng mảng“.
“Đó là cảnh trong bộ phim kinh dị hay một trong những bộ phim hành động ngớ ngẩn mà bạn nhìn thấy ở rạp chiếu phim nhưng không mong đợi nhìn thấy chúng trong cuộc sống thực“.
“Có một người thiệt mạng nhưng khi nhìn thấy những gì còn sót lại thì bạn hiểu rằng, không phải chỉ có một người, tôi không biết hiện bao nhiêu người còn sống sót“, ông Fuller chia sẻ.
Trước đó, siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương đã càn quét qua Cuba và ngày càng tiến gần bang Florida (Mỹ). Các quan chức địa phương cho biết, theo dự báo, siêu báo sẽ đổ bộ vào bang này vào 10/9 nên khoảng 5.6 triệu người trong bang Florida đã được ra lệnh sơ tán khẩn cấp.

Posted by

1 nhận xét:

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...