Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Dubai thử nghiệm chiếc Taxi bay đầu tiên trên thế giới (daikynguyen.com)

Chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới vừa có chuyến chạy thử tại khu vực Jumeirah Beach Residence ở Dubai. Hoàng tử Rashid Al Maktoum là hành khách danh dự trong chuyến bay này, theo New Atlas.
Đây sẽ là một loại hình dịch vụ taxi mới trong thành phố. Taxi bay tự động vận hành toàn bộ, hoàn toàn không có bất kỳ sự can thiệp thủ công nào.

Taxi bay có chiều cao 2m, chiều dài đường kính cánh quạt khoảng 7m. Bên trong có 2 chỗ ngồi. Chuyến bay thử nghiệm kéo dài 30 phút với tốc độ trung bình 50km/h. Tốc độ nhanh nhất có thể đạt là 100km/h.

Với một nguồn điện sạch và gần như không phát ra tiếng ồn, taxi bay là phương tiện thân thiện với môi trường. Nó được trang bị 9 hệ thống pin hoạt động độc lập, bộ sạc nhanh và hệ thống hỗ trợ. Chuyến bay thử nghiệm chỉ mất 2 giờ để sạc đầy.
Thông qua ứng dụng smartphone, người dùng có thể đặt vé và nhận thông tin về thời gian, tuyến đường.

Do hoàn toàn tự động, có nhiều phản hồi về độ an toàn của xe. Tuy nhiên, do luôn được theo dõi 24/7 bởi thiết bị quan trắc không khí của Cục Hàng không Dân dụng Dubai, độ an toàn khi taxi di chuyển trong không phận thành phố được đảm bảo.
Ngoài ra, taxi bay cũng được trang bị hệ thống bảo mật chuyên sâu cùng các tiêu chuẩn an toàn, các bộ phận quan trọng đều được lắp đặt thêm để dự phòng. Tương tự máy bay, taxi bay cũng được trang bị dù khẩn cấp,

Dự án này được đề xuất tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ toàn cầu tại Dubai. Volocopter, một hãng sản xuất máy bay tự động của Đức, đã biến ý tưởng thành hiện thực trong vòng 7 tháng. Hiện Bộ Quản lý Giao thông & Đường bộ Dubai đang hợp tác với các bên liên quan nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc đưa taxi bay vào sử dụng trong vòng 5 năm tới.



Quý Khải (Theo New Atlas)

1 nhận xét:

NẮNG THÁNG BA - Thơ MP.Trường Giang Thủy

NẮNG THÁNG BA   Dùng dằng xuân chẳng chịu đi, Mai vàng búp hé nở ghì cành thưa. Muộn màng chim hót ban trưa, Tháng ba nắng ...