Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hang động có lực hấp dẫn thần bí, mọi thứ đi ngang qua đều bị hút vào trong ở Indonesia

Mỗi khi có người và động vật đến gần miệng “Động tử thần” trên đảo Java, Indonesia đều bị một lực hút bí ẩn nào đó kéo vào bên trong. Thậm chí, đứng cách xa 6-7m cũng khó lòng trốn thoát…

động tử thần, đảo Java, lực hút,
Động Java ở Indonesia được gọi là “Động tử thần” (Ảnh minh họa: blog.naver.com)
Đảo Java tại Indonesia là nơi có phong cảnh thiên nhiên mỹ lệ, là một danh lam thắng cảnh hiếm có trên thế giới. Mỗi ngày nơi đây đều đón tiếp khoảng 100.000 khách du lịch, trong đó rất nhiều người đến không phải để ngắm cảnh, mà là để chứng kiến sơn động thần bí, nguy hiểm như trong truyền thuyết.
Khu vực núi của đảo Java có khoảng 6 động lớn, cái nào cũng có cửa động rất lớn nhưng bên trong thì lại rất nhỏ, giống như hình một cái loa. Nhắc đến những hang động này rất nhiều người dân địa phương tỏ ra sợ hãi. Họ nói những động này đã từng nuốt rất nhiều người vào trong.
Họ còn nói thêm, đừng bao giờ xem thường những hang động này, vì nó có lực hút rất lớn, có thể giết người một cách vô hình. Khi người hoặc động vật đi qua cửa động, thì ngay lập tức bị một loại lực hấp dẫn siêu cường kéo vào bên trong, lực hút này vô cùng mạnh, cho dù đứng cách cửa động 6-7m cũng đều bị hút vào. Tại sao những động này lại có lại có lực hút mạnh đến vậy?
Hiện tượng thần bí xuất hiện tại những động này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học, rất nhiều chuyên gia đã đến đây thăm dò và nghiên cứu, họ mang rất nhiều thiết bị khoa học kỹ thuật tiến tiến đến, áp dụng rất nhiều các phương pháp đo đạc thăm dò, nhưng vẫn không thể nào tìm ra nguyên nhân.
Năm 1968, có một nhóm các nhà địa chất học người Đức đã đến đây, họ mang theo các thiết bị khoa học kỹ thuật với tổng giá trị lên tới hơn 3 triệu USD, họ cắm trại ở khu vực gần cửa động. Vì để bảo quản những thiết bị này, họ đã dựng một nhà kho nhỏ để giữ các thiết bị ở trong đó. Họ làm việc liên tục một tuần, chuẩn bị mọi thứ rất kỹ lưỡng, nhằm khám phá điều bí ẩn trong động.
Khi tất cả các khâu chuẩn bị được hoàn tất, họ phát hiện một kỹ sư phụ trách thông tin vệ tinh đã biến mất. Cuối cùng, người ta chỉ tìm thấy ba lô công cụ của người kỹ sư này tại khu vực lân cận một cái động rất nhỏ chỉ đủ một người đi qua, còn kỹ sư đó thì biệt vô âm tín. Mọi người cho rằng vụ mất tích này có thể liên quan đến cái động kia, họ cũng đành phải ngưng công việc thăm dò của mình lại. Sau khi nhờ chính phủ Indonesia hỗ trợ tìm kiếm người mất tích, họ lại điều một kỹ sư mới đến.
Tuy nhiên, ngay sau khi tất cả các thiết bị khảo sát được khởi động, thì tất cả đều kinh ngạc khi phát hiện những thiết bị này đều không thể hoạt động bình thường được, mọi người đều bị khuất phục trước sự thần bí này. Họ đành rời các thiết bị này ra khu vực cách xa động hơn để có thể tiến hành công việc của mình.
Sau một tháng thăm dò, họ phát hiện bên dưới 6 động lớn trên mặt đất là một động khổng lồ, tứ phía lưu thông với bên ngoài. 6 động trên mặt đất là những cửa động, ngoài ra còn có rất nhiều cửa động khác chưa được biết đến nữa. Vì không dám đến gần để thăm dò, nên các nhà địa chất học không thể xác định được độ sâu và đường kính của hang động khổng lồ này. Sau đó họ đã rời đi và cho rằng, dưới đó có thể là một bảo tàng, hơn nữa là bảo tàng rất lớn, giống như trong những câu chuyện truyền thuyết.
Có nhà khoa học cho rằng, vì cái động khổng lồ dưới lòng đất này tứ phía thông với bên ngoài, tạo thành một luồng khí lưu thông ở trong động, vì thế ở những cửa mà khí thông vào động xuất hiện lực hút rất lớn. Tuy nhiên cho đến tận bây giờ, chưa có ai có thể thực sự tiến vào trong huyệt động này để khám phá và nghiên cứu, vì thế vẫn chưa có lời giải thích minh xác nào về những hiện tượng thần bí ở trong động.
Lê Hiếu biên dịch

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...