Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

HOA TÌNH - Đào Anh Dũng

Tạp chí "Thư Quán Bản Thảo" số 76
tháng 9, 2017



Dạo phố Waikiki với các bạn, ghé vào khu chợ Quốc Tế (International Market) chị mua cho anh và chị, mỗi người một chiếc áo Hạ-Uy-Di hoa lá cành để mặc chụp hình kỷ niệm. Thấy tờ quảng cáo các tua du lịch đăng hình một cô gái địa phương miệng cười duyên, trên mái tóc, ngay ở đầu vành tai có cài một đoá hoa sứ thật đẹp, chị mua thêm một cây kẹp tóc có gắn đoá hoa sứ màu vàng, bằng cao-su nhưng trông như thật. Chị đến tấm gương dành cho khách, ngắm nghía, cài cây kẹp vào tóc mình, y như cô người mẫu trên tờ quảng cáo. Hai người bạn gái thấy vậy, mỗi người cũng lựa mua một cây kẹp tóc có gắn hoa sứ nhưng khác màu. Người này cài bên trái, người kia bên phải. Thuận tay phải nên chị cài hoa vào bên trái mái tóc của mình. Mua sắm xong, cả bọn chuyện trò, cười vui cùng nhau đi ra bãi biển.
Hôm ấy, bầu trời Honolulu trong xanh, bãi Waikiki rất đông du khách. Người nằm phơi nắng, kẻ bơi lội, đùa giởn với từng cơn sóng vỗ vào bờ. Nhóm này đánh bóng chuyền, nữ gọn gàng trong hai mảnh bikini, nam mặc quần đùi màu sặc sỡ; nhóm kia đi lại, tay cầm ly nước giải khát, trò chuyện trên bãi. Lòng hân hoan, tâm hồn quay về thời tuổi trẻ, nhóm bạn của chị nhập cuộc, vui đùa trên bãi, dưới biển, quên đi những phiền muộn, lo lắng thường ngày...
...Ba người bạn gái đang đứng trò chuyện trên bãi biển, bỗng có vài chàng trai đến ve vãn. Chị cẩn thận, giữ khoảng cách; may thay, họ chỉ qua loa chào hỏi chị và chị bạn cho có mà thôi. Trong khi ấy, họ đặc biệt chú ý đến chị Ngân, người bạn gái kia, và sau vài câu hỏi thăm làm quen, họ cười nói có vẻ lả lơi với chị ấy. Nhìn ra biển, thấy anh đang ngồi tắm nắng trên bãi cát còn anh Ngân thì mãi mê đùa với sóng, chị bèn đến ngồi bên anh, nháy mắt ra dấu, lưu ý anh chuyện đang xảy ra. Anh đưa mắt nhìn chị Ngân, chăm chú vào mái tóc của chị rồi anh lấy chiếc iPhone ra khỏi ba-lô, tay này anh che ánh nắng, tay kia anh quẹt, anh gõ trên màn ảnh. Một lát sau, anh mỉm cười, nói với chị:
"Em đến nói cho chị Ngân biết đi! Chị ấy cài cái bông sứ trên tóc trật chỗ rồi! Google nói rằng nàng nào cài bông bên tay phải có nghĩa là nàng ấy chưa có ý trung nhân, còn đang kén chồng ..."
Anh chưa nói dứt câu chị đã vội vã chạy đến bạn.

Thật là tai hại, chị thầm nghĩ, đây quả là một lầm lẫn vô tình, vô tội nhưng đáng ghi nhớ để sau này bạn bè kể lại mà cùng nhau cười cho vui. Thế thôi!
đàoanhdũng
Waikiki, 23/1/2017.

1 nhận xét:

Mời Họa Thơ : NÀNG TIÊN ẨN HIỆN - Hồ Nguyễn

NÀNG TIÊN ẨN HIỆN M ắ t bi ế c em đ ư a li ế c lén nhìn, H ồ n anh nh ư l ạ c l ỏ ng rung rinh. Tay qu ơ mái tóc buông vai th ả , ...