Thứ Năm, 4 tháng 8, 2022

NỮA MẢNH TRĂNG TÌNH TRẢ NHAU,MÌNH TÔI MÔT LỐI - Thơ Thu Hà

 

 1/ NỬA MẢNH TRĂNG TÌNH TRẢ NHAU
 
Còn đâu nửa mảnh trăng thề
Còn đâu câu nói sẽ về bên nhau
Lúc xưa khi gởi tình trao
Nói rằng tình vẫn đậm màu thời gian
Thế nay chưa nửa đoạn đàng
Người quên bỏ hết phụ phàng lời giao
Đêm nay trăng trãi trên cao
Hình như trăng cũng chung đau cùng mình
Mấy ai vẹn chữ chung tình
Mấy ai giữ được bên mình niềm tin
Cuộc đời vốn dĩ chông chinh
Thôi thì! nửa mảnh trăng tình... trả nhau!!!
 

 
 2 /MÌNH  TÔI MỘT LỐI
 
Ta gặm nhấm nỗi buồn qua tiếng hát
Cho dù rằng có nát cả hồn thơ
Người xa rồi bỏ lối nhỏ bơ vơ
Trong tiềm thức chợt nghe hồn nức nở
Cứ những ngỡ cuộc đời sang trang vỡ
Ai sẽ đưa tay đỡ cả cuộc đời
Nhưng nào ngờ tất cả hóa mù khơi
Quay lưng bước nghe mắt mình rơi lệ
Ai đã bỏ cả lời thề hải thệ
Hứa yêu hoài yêu mãi mỗi nhau thôi
Nhưng bây giờ gót nhỏ bóng đơn côi
Mình tôi đó nghe mắt môi vị mặn
Tôi bỗng thấy trong lòng nhiều cay đắng
Lời yêu nào còn văng vẳng bên tai
Thế sao ai quên vội những tháng ngày
Câu ân ái trong đêm dài trao gởi
Thôi thì hết từ đây không chờ đợi
Mộng tương phùng như kỳ tích mà thôi
Người bây giờ thật sự đã quên tôi
Trên lối nhỏ một mình tôi ...một lối!!!

THU HÀ 

1 nhận xét:

CƠN MƯA ĐẦU MÙA- Thơ Sông Thu Và 13 Bài Họa Của Các Thi Hửu

  CƠN MƯA ĐẦU MÙA Vần vũ mây đen một góc trời Gió ào ào thổi chẳng ngưng ngơi Bỗng dưng im ắng, giông ngừng bặt Bất chợt rào rào, nước trút ...