Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Ngừa Các Bệnh Về Mắt...


Nhng bnh v MT: Mt là ca s ca tâm hn, ta nhìn đi thăng trm, vui bun qua bao năm tháng. Nhưng s rt đau kh nếu không nhìn thy rõ nhng gì quanh ta. Mi các bn tham kho tài liu dưới đây.
Mt & Cht Lutein kỳ diu !
image
Đôi mt là ca s ca linh hn, điu này ai cũng biết nhưng không ai đ ý. Cho đến khi đôi mt b m, mi vi vã đi tìm Bác sĩ Nhãn khoa.
Thông thường người ta hay nghĩ mt m ch cn thay gng kính là xong ngay.


Nghĩ như thế lm.
Năm 2007 thng kê Hoa Kỳ cho biết là s người đi tune up xe hơi nhiu hơn là đi khám mt.
- Trong ngũ giác, mt - th giác - là điu đáng s nht vì nếu như đi đen ti thì còn gì là l sng na.


image
Có 3 căn bnh đưa đến s mù mt là mt cườm, áp xut trong mt cao (glaucoma) và bnh suy thoái ca võng mc (age related macular degeneration viết tt là A.M.D)
2 cht lutein và zeaxanthin là cht carotenoids giúp chng li các bnh v mt khi ta v già. Hai cht này không có trong cơ th mà phi do thc ăn và dinh dưỡng đem đến.


image


Cht Lutein to thành màu vàng ca trái bp và lòng đ trng gà.
So vi 2 năm trước đây ch có 40% người M là biết đến cht này mà thôi, ngày nay con s đó lên ti 60%. Ngoài s bo v đôi mt, 2 cht này còn giúp tr timvà b óc làm vic đc lc thêm na. Đó là 2 cht antioxidants chng free radicals hay tàn phá tế bào các mô.


1. Mt Cườm (Cataract)
image
Người tui già t 65-74 thì 23% s b mt cườm và nếu t 75 tr lên, con s là 50%. Mt cườm là khi thy tinh th ca con mt b m dn cho đến khi trng xóa, gây mù mt. Cũng ging như lòng trng trng gà, nếu đun sôi thì t t s biến t th lng sang th đc, ánh sáng làm sao xuyên qua được.Thy tinh th được cu to bng cht đm (protein) trong đó cha lutein và zeaxanthin, tuy rng không nhiu bng trong võng mc.
Bnh mt cườm là so s hp th tia hng ngoi tuyến (ultra violet) ca ánh mt tri, do đó nên đeo kính mát là cách đ ngăn chn s hp th này. Bnh mt cườm còn là bnh ca tui già, nhưng nguyên nhân chính là do “free radicals” mà ra. Người ta khám phá ra rng có t 40 đến 50 căn bnh con người đu do free radicals gây nên.
- Người nào thường xuyên hp th 2 cht này s gim được bnh mt cườm và s không b gii phu mt na.
(Dam Ho chuyển)
...

1 nhận xét:

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...